Khăn trải giường spa mềm mại nhờ mẹo hay cực kỳ đơn giản

Khăn trải giường spa mềm mại luôn tạo được thiện cảm, sự thoải mái tốt nhất cho mỗi khách hàng. Để chiếc khăn spa, khăn trải giường được như vậy thì không phải ai cũng biết bí quyết nhỏ sau đây:

Cách làm mềm khăn trải giường spa



Chất liệu chính của những chiếc khăn là bông hoặc cotton. Do vậy, sản phẩm có được sự mềm mại tự nhiên. Mặc dù vậy, sau một thời gian ngắn sử dụng thì khăn thường bị thô ráp và cứng gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Đối với những chiếc khăn trải giường spa cũng không tránh khỏi tình trạng đó. Vậy tại sao bạn không áp dụng một số mẹo nhỏ sau:
+ Giặt khăn trải giường spa bằng nước chanh tươi


Nếu bạn muốn làm sạch và trắng những chiếc khăn thì bạn nên sử dụng nước cốt chanh thay cho các loại chất tẩy hóa học. Chúng sẽ làm cho sợi khăn nhanh bị bào mòn, hư hỏng và khả năng thấm hút mồ hôi không còn tốt như trước. Trong khi đó, trong nước cốt chanh lại chứa lượng lớn axit tự nhiên có công dụng làm trắng cực kỳ hiệu quả.
+ Giặt khăn trải giường spa, khăn spa bằng giấm
Ngoài nước cốt chanh thì bạn cũng có thể tận dụng giấm để làm sạch và tạo độ mềm cho khăn spa. Cách thực hiện khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho thêm 1 thìa giấm vào giặt khăn để loại bỏ chất cặn bã, bụi bẩn- nguyên nhân khiến khăn bị cứng.
Hoặc bạn có thể đun sôi giấm với nước theo công thức 1: 3 sau đó ngâm khăn trải giường cho đến khi nước đã nguội thì giặt lại bằng bột giặt.
+ Giặt khăn trải giường spa bằng dung dịch bột giặt nóng


Hòa bột giặt với nước nóng. Sau đó cho khăn vào ngâm trong dung dịch đó khoảng 20 phút. Cuối cùng giặt lại chiếc khăn và phơi nắng.
Ngoài áp dụng một trong những cách trên thì bạn cũng cần lưu ý không để giặt khăn trải giường spa với đồ giặt cứng. Phân loại khăn khi giặt sẽ làm giảm tình trạng khăn bị thô cứng.

Sử dụng và bảo quản khăn trải giường spa đúng cách

Khăn spa, khăn khách sạn hay bất cứ một loại khăn nào nếu muốn chúng luôn mềm mại thì bạn cũng cần nắm được cách sử dụng và bảo quản đúng. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

+ Không giặt số lượng lớn khăn cùng một lúc mà bạn nên phân thành nhiều lần. Điều này sẽ đảm bảo khăn luôn được giặt giũ sạch sẽ nhất
+ Lưu ý và kiểm tra lượng bột giặt dùng để giặt khăn trải giường spa tránh tình trạng lạm dụng khiến khăn bị cứng
+ Khi giặt khăn ở chế độ nóng sẽ loại bỏ được những chất cặn lắng đọng lại trên vải
+ Tuyệt đối không sấy khăn ở chế độ nóng mà nên sấy khăn ở chế độ mát để làm khô khăn giúp khăn mềm mại hơn

Chỉ cần lưu ý một vài mẹo nhỏ ở trên, chúng tôi tin rằng sẽ giúp bạn có những chiếc khăn trải giường spa mềm mịn như mới. Bạn cũng có thể áp dụng mẹo đó với các loại khăn khác.

Nhận xét