Vì sao nên phơi ra khách sạn đúng cách ?

Những chiếc ra khách sạn mềm mại có thể giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu sau 1 ngày vui chơi hay làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, chính sự mềm mại thấm hút của chiếc ra cũng tồn tại những mối nguy hại. Bởi vì, những chiếc ra trải giường bị ẩm ướt thì sẽ  rất mau bị nấm mốc nếu không được phơi khô đúng cách. Vậy thì phơi ra như thế nào là đúng cách ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !


Vì sao nên phơi ra khách sạn đúng cách ?

Ra trả giường đóng vai trò rất quan trọng, vì nó quyết định đến giấc ngủ của bạn và còn có chức năng bảo vệ cho chiếc nệm không bị bụi bẩn bám vào. Để tránh cho chiếc ra có mùi hôi khó chịu, bạn cần biết cách làm khô chúng sau khi giặt và dưới đây là một số mẹo hữu ích:

- Vắt ra thật khô: Nếu một chiếc ra vẫn còn nước và nước vẫn nhỏ giọt khi phơi thì chưa đủ để nó tự khô đúng cách. Hãy vắt ra thật khô bằng hai tay hoặc cho vào máy giặt, càng vắt khô thì thời gian phơi ra càng ngắn.

- Tránh xếp ra khi còn ẩm: Xếp ra ẩm khiến cho nước còn trong các lớp ra bên dưới không thể bốc hơi được. Phải đảm bảo khi nào ra khô hoàn toàn thì mới được gấp nhé!

- Treo phơi ra ở nơi thông thoáng gió: Điều này có nghĩa bạn nên treo ra ở ngoài trời nắng chứ không nên treo trong buồng tắm. Nếu không có nắng thì phòng bạn có cửa sổ, hãy mở cửa để không khí lưu thông giúp ra mau khô hơn.

- Sử dụng dây vải phơi đồ để phơi ra ướt: làm như vậy sẽ giúp ra khô trong vài giờ hoặc có thể nhanh hơn nếu trời có nắng. Nếu bạn không có dây phơi ngoài trời, bạn có thể sử dụng dây phơi trong nhà nhưng thời gian ra khô sẽ lâu hơn đôi chút.

- Ra bẩn cần được giặt ngay, đặc biệt khi bạn không có nhiều thời gian và không gian phơi thì ngay khi máy vừa giặt xong, hãy lấy ra giường ra khỏi máy và treo lên để phơi khô.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp chiếc ra trải giường nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho nhé. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả!

Nhận xét