5 công đoạn sản xuất tại xưởng may chăn ga gối

Tại xưởng may chăn ga gối để có một sản phẩm chất lượng hoàn chỉnh giao cho khách hàng thì sẽ phải trải qua quy trình nghiêm ngặt. Trong đó, có 5 công đoạn chính như sau:

Công đoạn cắt và đánh dấu vải tại xưởng may chăn ga gối


Công đoạn đầu tiên định hình sản phẩm chính là cắt và đánh dấu. Các công nhân, người thợ lành nghề sẽ tiến hành cắt vải từ các cuộn vải cotton, vải gấm hay vải cotton satin…. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà xưởng may chăn ga gối sẽ sử dụng những loại vải phù hợp.
Vỏ chăn, ga và gối có nhiều kích thước khác nhau. Do đó, cắt phải cần phải có độ chính xác và tỉ mỉ rất cao. Thông thường vải được cắt bởi máy sử dụng lưỡi dao điện nên hiệu suất làm việc rất lớn và bảo đảm độ chính xác gần như tuyệt đối.
Sau khi hoàn thiện công đoạn cắt vải thì ngay tại xưởng may chăn ga gối người thợ sẽ đánh dấu những vị trí hoa văn của mảnh vải bằng phần, thước đo và giấy bóng mờ. Điều này sẽ bảo đảm người thợ may biết rõ vị trí để thêu và may. Công đoạn này có vai trò quan trọng tránh trường hợp xảy ra những sai lệch và mẫu chăn, ga và gối bị giống nhau.
>>>> Hướng dẫn cách chọn vải may chăn ga gối khách sạn theo mùa

Công đoạn thêu thực hiện tại xưởng may chăn ga gối



Thêu là bước quan trọng quyết định rất lớn tới yếu tố thẩm mỹ của chăn ga gối. Bởi các họa tiết sẽ được thêu trực tiếp lên trên bề mặt vải. Vải sau khi cắt và đánh dấu, phác họa họa tiết sẽ được giao cho tổ thợ thêu trong xưởng may chăn ga gối. Công đoạn này đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi tiết và tốn rất nhiều thời gian. Ví dụ như: thêu 1 chú chuồn chuồn lên trên vỏ chăn sẽ mất tối đa 4h đồng hồ.
Thợ thêu sẽ sử dụng những khung thêu được làm bằng gỗ cố định và căng phẳng miếng vải. Sau đó, họ dùng kim đã được luồn sợi chỉ màu thêu họa tiết thổi hồn cho sản phẩm. Tùy từng mẫu thiết kế mà kỹ thuật thêu cũng sẽ khác nhau. Vì vậy mà người thợ thêu cần phải có kinh nghiệm và khéo léo.

Công đoạn may chăn ga gối khách sạn và gia đình


Khi công đoạn thêu đã hoàn tất thì mảnh vải sẽ được may. Những mảnh vải được ghép lại cùng với nhau để tạo nên sản phẩm chăn ga gối hoàn chỉnh. Người thợ may bằng sự tỉ mỉ của mình sẽ may các mảnh vải với những đường chỉ thẳng và đều tăm tắp. Ngoài ra, bộ chăn ga gối còn được may thêm tem nhãn thương hiệu của nhà sản xuất và tem giặt ủi. Người thợ cũng sẽ trực tiếp may phần khóa kéo hoặc các nút cúc gài để những chiếc ruột chăn, ruột gối được cố định và vệ sinh dễ dàng hơn.
Công đoạn giặt và ủi trực tiếp ở xưởng may chăn ga gối


Tại xưởng may chăn ga gối, sau khi sản phẩm đã được hoàn thiện về kiểu dáng, mẫu mã thì nó sẽ được giặt và là ủi. Đây là công đoạn tương đối đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Chăn, ga, gối phải được giặt đúng cách tùy theo chất liệu đảm bảo sản phẩm không bị phai màu và hư hại.
Bộ phận là ủi chịu trách nhiệm giúp cho chăn ga gối phẳng đẹp, không còn các vết nhăn. Do đó, ngay sau khi nhận sản phẩm khách hàng có thể sử dụng ngay cho giường ngủ sau khi mua về.

Xưởng may chăn ga gối thực hiện đóng gói sản phẩm


Công đoạn cuối cùng hoàn thiện sản phẩm chăn ga gối đó là: đóng gói. Chăn ga gối sẽ được đóng gói trong những loại hộp hoặc bao bì chuyên dụng để bảo quản trong điều kiện tốt nhất khi vận chuyển. Khách hàng cũng có thể quan sát màu sắc, chất liệu, hoa văn trang trí của chăn ga gối qua lớp kính bóng trong suốt.
Tại xưởng may chăn ga gối các công đoạn trên đều được giám sát chặt chẽ và nghiêm ngặt. Điều này sẽ bảo đảm mang tới sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.
>>>> Top 3+ mẫu chăn ga gối đệm gia đình giá rẻ giải nhiệt mùa hè

Nhận xét