Hướng dẫn cách vệ sinh đệm dùng cho khách sạn định kỳ

Cách vệ sinh đệm dùng cho khách sạn là một vấn đề rất quan trọng và được nhiều quản lý khách sạn quan tâm. Bởi vì vệ sinh đệm đúng cách vừa giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của đệm, vừa giúp khách dùng đảm bảo sức khỏe và mỹ quan của đệm.


Hướng dẫn cách vệ sinh đệm dùng cho khách sạn định kỳ

Việc vệ sinh đệm định kỳ là hết sức quan trọng, hơn nữa nếu vệ sinh đệm không đúng cách rất dễ làm đệm bị hư hỏng. Việc giữ gìn một tấm đệm sạch đẹp sẽ mang lại cho khách sạn bạn một không gian thoải mái.

Bạn nên vệ sinh định kì đệm 2 tháng một lần, nếu gặp các vết bẩn do thức ăn hay cafe... thì bạn nên xử lý ngay để có thể giải quyết các vấn đề một cách tối đa nhất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cẩn thận tháo ga giường và áo đệm ra khỏi đệm để vệ sinh. Khi tháo, cần kéo hết khóa để tránh làm hỏng hóc đệm.

Bước 2: Vệ sinh vỏ đệm và ruột đệm

- Vệ sinh vỏ đệm: Trước khi vệ sinh vỏ đệm, nên ngâm bằng nước ấm và hòa tan một ít xà phòng. Nên giặt bằng tay hoặc giặt bằng máy với chế độ nhẹ. Nếu giặt bằng máy, bạn chú ý nhớ đóng khóa vỏ đệm trước khi giặt.

- Vệ sinh ruột đệm: Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình vệ sinh định kì đệm.

+ Rưới nước soda lên bề mặt đệm để loại bỏ các vết bẩn và dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn.

+ Đối với những loại đệm có lỗ tròn to không thể dùng máy hút bụi, bạn có thể để một tấm khăn ẩm lên bề mặt đệm và lật ngược lại. Sau đó dùng gậy đập đập, thì những bụi bẩn, nấm mốc sẽ đi ra ngoài và bị hút vào tấm khăn ẩm.

Bước 3: Đem phơi đệm ở nơi thoáng mát để tiêu diệt hết vi khuẩn nấm mốc và những chất có thể gây kích ứng cho da của bạn.

Cách xử lý các vết bẩn trên đệm

Mỗi loại vết bẩn có cách xử lý khác nhau:

- Với các vết bẩn thông thường, bạn nên sử dụng các chất tẩy rửa có thành phần cam chanh như: nước nửa bát. Sau đó pha loãng, dùng khăn ướt chà chà lên vết bẩn, để khoảng 15 phút sau đó dùng máy hút bụi hút sạch các vết bẩn mà làm khô đệm

- Đối với các vết bẩn là máu hoặc nước tiểu, nên sử dụng nước oxi già để xử lý, dùng khăn sạch thấm oxi già và chà mạnh lên vết bẩn. Cuối cùng dùng máy hút bụi để làm khô và làm sạch đệm.

- Với những vết bẩn cứng đầu từ lâu, bạn có thể dùng bột Backing Soda để xử lý. Bạn nên bôi Soda lên bề mặt vết bẩn và chỉ cần để qua đêm, sáng hôm sau dùng máy hút bụi là có thể dễ dàng đánh bay vết bẩn một cách hiệu quả.

Trên đây là những mẹo vệ sinh đệm định kỳ mà bạn nên biết để giữ cho tấm đệm luôn mới, sạch đẹp và đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Hi vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn

Nhận xét