Có nên vệ sinh đệm khách sạn định kỳ không?

Vệ sinh đệm khách sạn là một vấn đề rất quan trọng, vì khi vệ sinh đệm đúng cách vừa giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của đệm, vừa giúp bạn đảm bảo sức khỏe và mỹ quan căn phòng.


Trong quá trình sử dụng thì các vết bẩn, vi khuẩn, bụi bặm và nấm mốc có thể thẩm thấu qua ga giường, qua thời gian chúng sinh sôi nảy nở và gây nên nhiều bệnh tật cho con người. Sau đây, hãy cùng tôi tìm hiểu những mẹo vệ sinh đệm để cho tấm đệm đơn giản nhất nhé!

Các bước vệ sinh đệm định kỳ

Bạn nên vệ sinh định kì đệm giường 2 tháng một lần, nếu gặp các vết bẩn thì bạn nên xử lý ngay để có thể giải quyết các vấn đề một cách tối đa nhất. Để vệ sinh đệm, bạn cần thực hiện đầy đủ và cẩn thận 3 bước sau:

- Bước 1: Cẩn thận tháo ga giường và áo đệm ra khỏi đệm để vệ sinh. Khi tháo, cần kéo hết khóa để tránh làm hỏng hóc đệm.

- Bước 2: Vệ sinh vỏ đệm và ruột đệm

+ Vệ sinh vỏ đệm: Trước khi vệ sinh vỏ đệm, nên ngâm bằng nước ấm và hòa tan một ít xà phòng. Nên giặt bằng tay hoặc giặt bằng máy với chế độ nhẹ. Nếu giặt bằng máy, bạn chú ý nhớ đóng khóa vỏ đệm trước khi giặt.

+ Vệ sinh ruột đệm: Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình vệ sinh định kì đệm. Có một số cách vệ sinh ruột đệm như sau:

Rưới nước soda lên bề mặt đệm để loại bỏ các vết bẩn và dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn

Đối với những loại đệm có lỗ tròn to không thể dùng máy hút bụi, bạn có thể để một tấm khăn ẩm lên bề mặt đệm và lật ngược lại, dùng gậy đập đập, khi đó những bụi bẩn, nấm mốc sẽ đi ra ngoài và bị hút vào tấm khăn ẩm.

Bước 3: Đem phơi đệm ở nơi thoáng mát để tiêu diệt hết vi khuẩn nấm mốc và những chất có thể gây kích ứng cho da của bạn.

Lồng ruột đệm vào áo đệm trở lại một cách cẩn thận là bạn đã có một tấm nệm sạch sẽ như mới để sử dụng rồi.

Thật đơn giản và bổ ích phải không nào. Chỉ với những mẹo nhỏ trên là bạn có ngay tấm đệm sạch sẽ trong nháy mắt rồi đấy.

Nhận xét