Sử dụng khăn khách sạn như thế nào là đúng cách?

Khăn khách sạn bằng bông là vật dụng quen thuộc, cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, nếu chọn mua và sử dụng không đúng cách, chúng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đấy.


Sử dụng khăn khách sạn như thế nào là đúng cách?

Chọn chất liệu khăn

Chất liệu cotton được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi chúng mềm mịn, có thêm tính năng kháng khuẩn, ngăn tia cực tím, bảo vệ và tái tạo da rất tốt.

Chọn thương hiệu

Các loại khăn bông cao cấp thường được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt hơn, sản xuất bằng công nghệ hiện đại, an toàn với sức khỏe người dùng. Như khăn Goden Silk với tính năng kháng khuẩn và chống nấm mốc giúp khăn không bị nhớt, hôi hay khô cứng trong quá trình sử dụng; không ra màu hoặc phai màu; không hóa chất độc hại, không bụi bông; hút ẩm tốt, thấm nước mau.

Dùng khăn đúng công năng

Bạn nên bỏ thói quen dùng khăn mặt thay cho khăn tắm, khăn tay… Cách sử dụng sai này sẽ khiến vi khuẩn từ tay, tóc… xâm nhập lên mũi, miệng, mắt của chúng ta đấy.

Tuyệt đối không dùng chung khăn với người khác để tránh lây lan các bệnh về da, hô hấp. Khăn mới mua về nên giặt sạch trước khi sử dụng nhằm loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn.

Không để khăn ẩm quá 3 tiếng

Môi trường ẩm ướt càng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh hơn. Mỗi chiếc khăn chứa hàng triệu vi khuẩn và con số này được nhân lên sau mỗi lần sử dụng khăn bị ẩm ướt đấy.

Thay khăn mới trước 3 tháng

Trung bình một người dùng khăn 6-8 lần mỗi ngày, do đó thời gian sử dụng chiếc khăn tốt nhất giới hạn trong 3 tháng. Trong quá trình sử dụng, nếu khăn bị ố, nhớt, khô cứng hoặc mốc… nên lập tức thay mới.

Nhận xét