Đệm lò xo có cần phải vệ sinh không?

Đệm lò xo với thiết kế cồng kềnh nên việc vệ sinh rất khó nên chúng ta thường phải liên hệ tới các dịch vụ giặt đệm chuyên nghiệp. Nhưng với phương pháp hay mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn có thể tự vệ sinh đệm lò xo tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền cho những dịch vụ thuê giặt đệm.


3 bước vệ sinh đệm lò xo đơn giản ngay tại nhà

Bước 1: Giặt vỏ bọc đệm lò xo

- Việc đầu tiên chúng ta sẽ thảo rời vỏ đệm ra khỏi hệ thống lò xo và ngâm trong nước ấm dưới 40 độ C với bột giặt thông thường.

- Với những vết ố trên vỏ đệm thì trước khi ngâm với bột giặt, bạn có thể sử dụng một chút dấm hay nước sô đa đổ trực tiếp vào vết ố. Dấm hay nước sô đa sẽ nhanh chóng tách vết ổ bẩn ra khỏi vỏ đệm một cách dễ dàng trong vòng 10 phút.

Bước 2: Làm sạch bề mặt đệm

- Với bề mặt đệm thì không tách rời được khỏi đệm nên bạn phải vệ sinh tại chỗ.

- Trong quá trình sử dụng, bề mặt đệm là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người. Đây là nơi hấp thụ mồi hôi, chất dịch hay nước tiểu trẻ em, bụi bám trong không khí cũng sẽ bám vào những khe rãnh trên bề mặt đệm nên chúng ta cần vệ sinh nó một cách kỹ càng.

- Với mùi hôi hay vết bẩn thì bạn có thể sử dụng nước sô đa phun lên bề mặt đệm. Nước sô đa  là một chất rắn màu trắng có dạng tinh thể và trông giống như bột, hơi mặn và có tính kiềm nên nó có khả năng khử sạch mùi hôi hay tẩy ố các vết bẩn rất tốt.

- Sau chừng 30 phút, bạn sử dụng máy hút bụi để làm khô nước sô đa trên bề mặt đệm.

- Với vết bẩn là máu khô lâu ngày bạn thì ô xy già. Oxy già chính là khắc tinh của những vết bẩn dạng này.

- Chú ý không rắc bột giặt trực tiếp lên bề mặt đệm và đổ thẳng nước vào. Cách làm này không những không sạch mà còn làm cho bột giặt và  bụi bẩn bám sâu vào trong đệm.

Bước 3: Làm khô sau khi vệ sinh

Với vỏ đệm lò xo và bề mặt đệm, bạn có thể phơi ở những nơi có gió, phơi dưới mái che để đảm bảo lớp mút trong vỏ đệm không bị ánh nắng làm tổn hại. Trong những lúc thời tiết ẩm ướt và gió nồm hay chiếc đệm lò xo của bạn khá nặng nên khó di chuyển xa thì bạn có thể phơi trong nhà và dùng quạt thổi trực tiếp vào vỏ đệm hay bề mặt đệm.

Hãy làm thử theo những bước chúng tôi chia sẻ ở trên thì bạn sẽ thấy được tính hiệu quả không ngờ của nó mang lại. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả!

Nhận xét