Nên chọn loại vải nào cho ra trải giường bệnh?

Ra trải giường bệnh 100% cotton là sự lựa chọn đầu tiên, vì nó thoáng mát, thấm hút mồ hôi rất tốt.


Cotton – Vải 100% cotton

Nên chọn loại chăn ga với lớp vải 100% cotton thiên nhiên, sợi vải mềm, mịn, thấm mồ hôi tốt. Chăn ga chất liệu 100% cotton cao cấp sẽ là một cách làm mát giường ngủ hiệu quả, tạo sự an toàn với khả năng kháng khuẩn cao, luôn sạch sẽ, ngăn ngừa đáng kể sự thâm nhập của vi khuẩn, tránh chăn ga bị nấm mốc trong thời tiết nóng. Đây cũng là chất liệu hoàn toàn tốt cho giấc ngủ của của người bệnh đấy.

Với ưu điểm nổi bật như độ bền cao, giặt nhanh khô, hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Sợi cotton được quay từ tơ của cây bông để tạo thành sợi vải, là chất liệu được sử dùng nhiều nhất trong khâu sản xuất.

Cotton là chất vải thích nghi tốt trong tất cả các môi trường thời tiết: Vải có độ thông thoáng tốt dùng mát cho mùa hè, ấm cho mùa đông. Đây là chất liệu phổ biến nhất trong thiết kế ga gối vì dễ phù hợp với mọi loại thời tiết và mang lại sự thoải mái cho người sử dụng.

Nhưng bên cạnh đó vải cotton cũng có nhược điểm là sau khi giặt sẽ bị nhàu. Đây là hiện tượng rất bình thường và chỉ sau khi là vải hoặc căng lên mặt đệm vải sẽ phẳng đẹp trở lại, hơn nữa vải cotton giá thành tương đối cao.

Ngoài cotton 100% ra thì Cotton pha cũng được nhiều người lựa chọn: Để tăng cường khả năng chống nhăn, các sợi polyester cũng thường được pha thêm vào cotton, tạo thành lọa vải như: vải CVC (65% cotton, 35% poly), hoặc vải TC (35% cotton, 65% poly). Các loại vải này ưu điểm: chống nhăn, co nhưng không thoáng mát bằng chất liệu 100% cotton.

Qua bài chia sẻ này, hi vọng các thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn lựa chọn chất liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nhận xét