Nguyên liệu khăn khăn bông spa nói lên điều gì?

Nguyên liệu là thành phần quan trọng để làm nên một chiếc khăn bông spa. Từ những cái tên hết sức quen thuộc như: sợi cotton, sợi tổng hợp.. đến những cái tên có chút lạ lẫm như sợi: Bamboo… đều là những nguyên liệu để dệt môt chiếc khăn. Mỗi loại nguyên liệu mang đến những nét đặc trưng riêng, để hiểu rõ hơn thì bạn có thể tham khảo bài viết sau đây nhé!


Nguyên liệu khăn khăn bông spa nói lên điều gì?

Sợi cotton:

Cotton là sợi bông nằm xung quanh hạt cây bông. Những sợi bông này được chuyển thành sợi chỉ và dùng để dệt thành vải.

- Cotton hỗn hợp và thay đổi: Cotton thường được trộn với các sợi tổng hợp như pôliexte, tuy nhiên chất lượng không tốt bằng cotton 100% và có hại cho môi trường vì đã được xử lý bằng hóa chất. Do đó, Cotton 100% là tốt nhất.

- Cotton hữu cơ: Cotton hữu cơ ít khi gây dị ứng cho da. Giặt bằng máy ở nhiệt độ 40C với bột giặt hữu cơ dùng cho máy giặt và không sấy ở nhiệt độ quá nóng.

Đặc tính nổi trội của khăn bông dệt từ sự cotton là khăn có độ mịn màng, nhẹ, thấm nước tốt và có độ bền cao.

Sợi Bamboo:

Sợi cotton pha với sợi tinh chất tre, gần gũi thiên nhiên, chống ẩm mốc. Nguyên liệu sợi Bamboo được sản xuất từ cây tre. Sợi này giúp kháng vi khuẩn, chống nấm mốc trên da, ngăn ngừa tác hại hóa chất trong không khí, khử mùi thuốc lá, amôniac, các chất bài tiết. Khăn được làm từ chất liệu Bamboo thì có tính kháng khuẩn, ngăn ngừa tia hồng ngoại, có cấu trúc tổ ong nên hút nước rất tốt, không bị khô cứng sau nhiều lần giặt

Sợi Modal:

Nguyên liệu sợi Modal được sản xuất từ gỗ sồi thiên nhiên với chất liệu kéo 50% cenllulose từ gỗ cây sồi và 50% bông cotton. Ưu điểm của loại sợi này là: siêu mềm, hút nước tốt, màu sắc đa dạng, không mẫn cảm với da, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng, khăn có độ bóng mượt cao, độ giãn thấp, cải thiện được trạng thái co rút của khăn.

Sợi sữa đậu nành:

Sợi sữa đậu nành sau quá trình sàng lọc loại bỏ chất béo bằng quy trình công nghệ cao để lấy được xơ protein và tiếp theo đó là công nghệ kéo ướt thành sợi sữa. Điểm nổi bật của loại sợi này là: với sự hiện diện của xơ protein sữa làm cho màu sắc khăn thêm phần sinh động, tạo độ bền cao, mềm mại, thoáng khí,hút ẩm tốt, trong sợi sữa còn có tác dụng chống khuẩn gây bệnh, giúp làn da thêm mịn màng, khỏe mạnh. Sợi Sữa Đậu Nành thiên nhiên có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo làn da khỏe mạnh.

Nhìn chung mỗi loại sợi đều có những tính năng nổi trội riêng, tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc khăn thích hợp. Hy vọng với những thông ti mà chúng tôi chia sẻ ở trên có thể giúp ích được cho bạn.

Nhận xét