Mẹo nhỏ trước khi cất giữ ga giường y tế khi hết đông

Thời tiết đang chuyển dần sang mùa hè nắng nóng, lúc này những bộ chăn ga giường y tếdày cộm nên được cất đi. Tuy nhiên, để chúng được bảo quản đúng cách cho mùa đông năm tới, bạn cần lưu ý một vài mẹo nhỏ sau đây.


Mẹo nhỏ trước khi cất giữ ga giường y tế khi hết đông

Giặt chăn cẩn thận

Đối với ruột chăn, mỗi năm bạn nên giặt chúng từ 1 đến 2 lần để đảm bảo vệ sinh, đồng thời tránh các vi khuẩn gây bệnh ẩn nấu trong ruột chăn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Sau khi giặt sạch ruột chăn, bạn nên đêm phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời để giúp diệt tối đa các loại vi khuẩn gây bệnh.

Thường xuyên vệ sinh đệm

Bạn nên vệ sinh đệm thường xuyên bằng các loại dung dịch như: baking soda, xà phòng. Bạn dùng nước soda thấm lên đệm, để khoảng 30 phút để hút hết mùi khó chịu ở đệm, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch bui bẩn ở trong đệm ra.

+ Đối với các loại đệm mỏng, bạn có thể chỉ cần mang ra ngoài ánh nắng phơi khô sau đó dùng máy hút bui hút sạch bụi bẩn.

Cất chăn ga gối đệm cẩn thận

Trước khi cất, bạn nên là lại vỏ chăn ga, tránh để vỏ chăn ga bị nhàu vì như vậy  sẽ khiến chúng không còn được như mới nữa.

Lưu ý nếu bạn cất vào tủ gỗ, nên bọc ga giường bằng các lớp vải để tránh gỗ gây trầy xước cho ga.

Đối với đệm, bạn có thể dùng túi nilong để cất, vừa giữ gìn vệ sinh lại giữ được mùi thơm lâu cho đệm.

Tùy vào mỗi loại vải của ga, bạn nên có cách giặt và là ủi khác nhau để đảm bảo độ bền cho ga.

Những mẹo nhỏ trên rất hữu ích phải không nào? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay đi. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả nhé!

Nhận xét