Bạn thường làm gì khi khăn tắm cho khách sạn bị ố vàng?

Khi sử dụng khăn tắm cho khách sạn thì tất cả đều phải được sạch sẽ và đạt chuẩn. Từ những chiếc khăn mặt, khăn tắm hay kể cả khăn dùng để lau tay đều phải đảm bảo chất lượng. Nếu những chiếc khăn đó bị ố vàng thì bạn nên làm gì?

Bạn thường làm gì khi khăn tắm cho khách sạn bị ố vàng?

Phòng tắm là nơi trú ẩn tốt của vi khuẩn, những đồ dùng giao tiếp nhiều với nước như: khăn mặt với đặc tính ẩm, lâu khô, tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt khăn và thường bị ố vàng.


Mỗi loại khăn thì có một mục đích sử dụng khác nhau, bạn không nên sử dụng tùy tiện để rồi ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. Dù với bất cứ với lý do gì đi nữa nhưng một khi cảm thấy khăn bị nhớt, bạn đừng cố chấp nghĩ không sao rồi tiếp tục sử dụng mà nhanh tay để kịp vứt đi và thay thế bằng khăn mới xuất sắc hơn nhé.

Khi khăn bị nhớt, bị ố vàng thì nên làm gì?

Khăn bị nhớt hay có mùi hôi khó chịu đó là biểu hiện của việc chiếc khăn thân yêu của bạn đã bị vi khuẩn tấn công. Ngoài ta, thói quen dùng mặt cả năm không thay hay lười khử trùng cũng thêm phần tạo ra vi khuẩn bên trong khăn, gây mất an toàn cho sức khỏe. Khăn mặt bị nhớt nếu thường xuyên sử dụng sẽ gây ảnh hưởng đến làn da.

Điều xấu nhất có thể xảy ra cho làn da của bạn đó chính là bị viêm nhiễm, gây mụn, dị ứng, làn da trông tệ đi trong thấy, đẩy nhanh các bước lão hóa da. Bạn tuyệt  đối giữ khăn mặt không bị hôi, nhớt. Một tuần khử trùng khăn mặt một lần để vứt bỏ vi khuẩn, bạn cũng có thể khử trùng bằng lò vi sóng, dùng bột giặt hay nấu trong nước nóng 5 phút đều được. Nhưng chú ý không nên làm nhiều lần vì như thế sẽ làm tác động đến chất lượng và tính đàn hồi của khăn.

Sau khi sử dụng khăn thì bạn hãy đem chúng ra phía bên ngoài, nơi có ánh nắng mặt trời để đảm bảo khăn được khô ráo và thật sạch sẽ.

Hãy thay khăn thường xuyên: dù cho là khăn mặt hay khăn tắm đều có hạn sử dụng của chính nó. Đối với khăn mặt, bạn không nên sử dụng chúng quá 3 tháng mà nên thay bằng cái mới tốt hơn. Khi khăn của bạn bị hôi, nhớt thì nên thay khăn khác là tốt nhất để bảo vệ tốt cho sức khỏe nhé.

Nhận xét