Mẹo vệ sinh khăn khách sạn siêu đơn giản

Khăn khách sạn là một vật dụng thân thiết trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Vì thế, việc giữ vệ sinh thường xuyên và đúng cách cho khăn sẽ giúp khăn bền hơn và đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên, có những lúc chiếc khăn của bạn bị vấy bẩn. Vậy thì trong những trường hợp này bạn nên làm gì?


Mẹo vệ sinh khăn khách sạn siêu đơn giản

Chuẩn bị

– 200ml giấm ăn

– 50 gram bột baking soda

Thực hành

– Bước 1: Cho tất cả khăn tắm cần làm sạch vào máy giặt, bật chế độ giặt nóng ở nhiệt độ 70 – 80°C. Đối với những máy giặt không có chế độ giặt nước nóng, bạn có thể nấu nước nóng và đổ vào.

– Bước 2: Hòa thêm 200ml giấm ăn và bật máy giặt đến khi giặt sạch thì lấy ra phơi khô.

Lưu ý: Giấm ăn có chứa axit sẽ phá vỡ và hòa tan cặn vôi cũng như các vết bẩn tích tụ. Trong khi đó, bột baking soda trung hòa mùi hôi và đánh tan bụi bẩn, dầu mỡ. Trường hợp khăn tắm của bạn vẫn có mùi thì hãy lặp lại quá trình trên cho đến khi mùi hôi biến mất hoàn toàn.

Mẹo giúp khăn luôn khô sạch và thơm tho

– Đảm bảo khăn lúc nào cũng khô thoáng.

– Không nên sử dụng chất giặt tẩy quá nhiều, vì như vậy sẽ rất dễ để lại lượng dư thừa nhất là khi giặt với chế độ ít nước.

– Hạn chế sử dụng chất làm mềm vải công nghiệp vì chúng bao phủ một lớp hóa chất mỏng lên bề mặt khăn, khiến chúng khó thấm nước hơn.

– Giấm ăn là chất làm mềm vải thiên nhiên an toàn và rất tuyệt vời. Nó còn ngăn chặn quá trình tích trữ cặn vôi, bụi bẩn và làm cho khăn mềm mại hơn.

Những mẹo hay trên rất đơn giản và tiện ích phải không nào. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả nhé!

Nhận xét