Lưu ý gì khi giặt chăn ga resort ?

Chăn ga resort sau một thời gian sử dụng thì nó cũng có thể bị bẩn và xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Do đó, việc vệ sinh chúng thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Vậy thì trong quá trình giặt bạn nên lưu ý những gì để có thể giữ chúng được bền lâu hơn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo bài viết sau đây nhé !


Những lưu ý cần biết khi giặt chăn ga resort

-  Khi giặt chăn ga:

+ Trước khi đem ra giặt các sản phẩm này, cần lựa chọn màu sắc của từng loại một. Những sản phẩm có màu sáng ta giặt riêng tương tự màu tối cũng vậy. Không nên giặt một lúc quá nhiều bởi như thế chăn ga sẽ không được giặt sạch.

+ Trước khi cho bột giặt vào máy, phải đảm bảo rằng trong máy giặt có đầy nước và chỉ dùng ½ bột giặt. Làm như vậy sẽ giúp cho chăn ga gối đệm được sạch hơn, không gây ảnh hưởng đến sợi vải.

+ Sau khi giặt xong, lấy ra ngay và không nên để quá lâu trong máy giặt. Tránh trường hợp bị nhàu.

+ Giặt vỏ gối theo chu kỳ đều đặn. Khi rũ chăn và gối nên đập nhẹ nhàng để đỡ bụi và làm cho gối, ga giữ được độ mềm mại và nhẹ nhàng.

- Là, ủi các vật dụng chăn, ga, gối :

+ Nên là khi còn ẩm.

+ Là ở mặt trái, để không làm ảnh hưởng đến đường thêu và dệt ở trên.

+ Luôn chú ý đến các tem hướng dẫn là ủi được đính kèm ở chăn, ga, gối để điều chỉnh nhiệt độ là cho thích hợp.

+ Chỉ là vải, không là bông.

- Bảo quản chăn ga đúng cách

+ Khi không sử dụng, nên dùng bao nilong để gói gọn và cất vào tủ, giúp chăn ga và đệm được sẽ hơn khi sử dụng lần tiếp theo.

+ Không để chăn ga gối tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng vì như thế có thể làm cho các vật dụng này dễ dàng phai màu.

Nhận xét