Vệ sinh nệm trong khách sạn sao cho đúng cách?

Để bảo quản và sử dụng nệm trong khách sạn đúng cách, bạn cần tìm hiểu đầy đủ về cách giặt nệm để áp dụng cho gia đình mình khi có nhu cầu nhé. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

Vệ sinh nệm trong khách sạn sao cho đúng cách?

Với cách làm của nhiều người thông thường, giặt nệm cũng như các sản phẩm giặt khác đều có sử dụng hóa chất tẩy rửa để làm sạch. Nhưng đây thực chất đang là cách làm khiến cho chất lượng của nệm bị ảnh hưởng không hề nhỏ. Độ đàn hồi và sự liên kết bên trong nệm sẽ bị tách rời nếu tiếp xúc với nồng độ hóa chất quá cao.


Thêm nữa, sử dụng hóa chất xong mà bạn không tiến hành làm khô ngay lập tức, nước ngấm vào bên trong nệm càng lâu thì tuổi thọ của sản phẩm sẽ bị hư hỏng, độ đàn hồi cũng bị giảm đi đáng kể. Vì thế, theo ý kiến của các chuyên gia thì đệm không nên sử dụng các hóa chất không thích hợp.

Trong thời gian dài sử dụng thì nệm sẽ bị bẩn và có những vết nấm mốc không mong muốn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các cách làm dưới đây để làm sạch nệm một cách nhanh chóng và đơn giản nhất nhé.

Bước 1: Trước hết, bạn cần tháo hết các lớp bảo vệ nệm bên ngoài trước khi mang giặt, sau đó dùng khăn ướt vừa phải và vắt để ẩm lau phía trên nệm.

Bước 2: Bạn cần tiến hành ngay giai đoạn làm khô nệm khi để trong vài giờ hoặc dùng quạt hay máy sấy sấy khô. Vì nệm cao sư phơi nắng sẽ làm các liên kết bằng cao su tự nhiên bị ảnh hưởng trầm trọng. Nhất là với trời nắng ở nhiệt độ cao là tuyệt đối tránh.

Một cách làm nữa được nhiều người ứng dụng là kết hợp dùng tấm bảo vệ để nếu khi bạn dùng bị bẩn thì chỉ cần giặt tấm bảo vệ, sẽ tiết kiệm thời gian tuyệt đối cho người dùng hiện nay.

Tấm ga phủ bên ngoài nệm muốn sạch và bảo vệ tốt cho sản phẩm cũng nên thay đổi liên tục để vết bẩn không ngấm sâu vào bề mặt nệm. Giặt nệm đúng cách cần kết hợp nhiều vấn đề mới có thể giúp người tiêu dùng bảo vệ và nâng cao tuổi thọ của nệm trong quá trình sử dụng.

Tiếp theo đó, để làm sạch nệm bạn không thể không chú ý hút bụi và vệ sinh định kỳ để nệm luôn sạch sẽ, tránh nấm mốc và mùi hôi khói chịu.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn luôn giữ cho chiếc nệm của mình sạch sẽ như mới. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả nhé!

Nhận xét