Nguy cơ ung thư da từ chăn ga gối nệm kém chất lượng

Nhắc đến ung thư da là người ta nghĩ ngay đến một căn bệnh vô cùng đáng sợ và nguy hiểm. Nguyên nhân gây nên căn bệnh này đó là do thói quen ăn uống, do di truyền hay thói quen hút thuốc lá. Nhưng mới đây các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiện đang có rất nhiều người có nguy cơ ung thư da từ việc sử dụng chăn ga gối nệm bẩn đấy. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì bạn nên tham khảo bài viết sau đây nhé!


Nguy cơ ung thư da do mua phải chăn ga gối nệm bẩn

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ rao bán chăn ga gối đệm chính hãng với giá siêu rẻ. Thực tế, đây đều là hàng giả, hàng nhái được làm từ bông tái sinh có chứa nhiều vi khuẩn, vi rút gây hại cho sức khỏe con người. Hơn nữa, chúng còn chứa một số hóa chất bảo quản bông vải sợi, chất chống thấm…những chất này có thể gây nên những bệnh về da như: viêm da, ung thư da... Người sử dụng sau khi mua sản phẩm này về dù có giặt sạch đến đâu cũng không thể loại bỏ được hết vi khuẩn và hóa chất gây hại này. Chính vì vậy, khó mà tránh được nguy cơ nhiễm bệnh.

Để tránh nguy cơ ung thư da từ chăn ga gối đệm bẩn thì bạn nên chọn mua sản phẩm chăn nệm chính hãng, có chất lượng đảm bảo. Không nên ham rẻ để tự rước họa vào thân.

Đa số mọi người thường nghĩ rằng chăn ga gối đệm rất sạch sẽ, vì chúng ta chỉ sử dụng nó để ngủ. Do đó mà rất ít người quan tâm đến việc vệ sinh nó thường xuyên. Thực tế, mỗi ngày chúng ta thường sử dụng 1/3 thời gian để ngủ, đây cũng chính là thời điểm cơ thể loại bỏ tế bào chết nhiều nhất, chúng sẽ thẩm thấu vào chăn ga gối đệm cùng với lượng mồ hôi cơ thể. Nếu tích tụ lâu ngày sẽ sinh ra vi khuẩn hoặc bọ mạt mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Hơn nữa, sử dụng chăn ga gối đệm trong thời gian dài cũng sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào. Những yếu tố này chính là tác nhân gây nên những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp, bệnh dị ứng, ngột ngạt, viêm da thậm chí là ung thư da.

Rất là nguy hiểm phải không nào, do đó bạn nên cẩn trọng trong việc chọn mua chăn ga gối nệm để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và những người thân yêu trong gia đình nhé!

Nhận xét