Ngày hè nên giặt ga gối khách sạn thường xuyên không?

Ga gối khách sạn đều là những vật dụng rất nhanh bẩn, tuy nhiên nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên nó sẽ trở thành nơi trú ngụ của những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, nhất là vào mùa hè những con vi khuẩn này sẽ sinh sôi và phát triển nhiều hơn. Vậy tần suất giặt ga gối trong mùa hè như thế nào để có thể tránh vi khuẩn gây hại? Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!


Tại sao cần phải vệ sinh ga gối khách sạn?

Ga gối không sạch như chúng ta vẫn nghĩ, vì mỗi ngày chúng ta thường lột bỏ hàng triệu tế bào chết, trong số đó có rất nhiều tế bào chết rơi rụng ở trên giường. Hơn thế nữa, mỗi đêm cơ thể chúng ta mất khoảng 1 lít mồ hôi và lượng mồ hôi này sẽ thấm vào chăn, ga, gối.

Tất cả những yếu tố này sẽ tích tụ dần dần lại và đây là điều kiện khiến cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nếu không có cách vệ sinh đúng cách, chúng sẽ trở nên hôi hám và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhất là những bệnh ngoài da và bệnh liên quan đến đường hô hấp. 

Đây chính là những lý do tại sao bạn cần phải thường xuyên vệ sinh ga gối để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình. Nhưng cũng không nên giặt quá nhiều lần, sẽ làm giảm đi chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.

Tần suất giặt ga gối trong mùa hè để tránh vi khuẩn

Tần suất giặt chăn ga gối trong mùa hè để tránh vi khuẩn gây hại là khác nhau.

Đối với chăn: Dù là chăn bông hay chăn đắp hè thì đó đều là nơi chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn không thể nhìn thấy được. Để đảm bảo vệ sinh và tăng tuổi thọ cho chăn thì tốt nhất 3 tuần bạn nên giặt chăn một lần.

Đối với ga trải giường: Ga giường nhìn thoáng qua thì sạch nhưng thực tế nó chẳng khác nào cái kho chứa bụi bặm, tế bào chết, tóc rụng và vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Nếu không giặt giũ ga thường xuyên, đúng cách sẽ rất dễ bị dị ứng, mẩn ngứa hoặc viêm da. Do đó, bạn nên giặt ga 2 tuần/lần và nên giặt với nước ấm khoảng 50 – 60 độ C. Xong đó hãy phơi thật khô dưới ánh nắng mặt trời, ánh nắng sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn và mầm mống bệnh trong ga.

Đối với gối: Gối là vật dụng vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ và nâng đỡ đầu, cổ. Nhưng gối cũng là nơi dính nhiều tóc rụng, mồ hôi đầu tiết ra hàng ngày và tế bào chết trên da đầu. Do đó, nếu sử dụng gối quá lâu mà không giặt giũ thì đây sẽ trở thành môi trường cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, gây hại cho sức khỏe. Hơn nữa, nó có thể gây ra tình trạng rụng tóc, nấm da đầu... Đối với gối ta nên vệ sinh thường xuyên 1 tuần/lần.

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc bạn sẽ áp dụng thành công!

Nhận xét