Nên chọn loại chăn ga gối đệm loại nào cho phụ nữ có thai?

Lựa chọn một chiếc đệm êm ái, thông thoáng sẽ giúp cho các mẹ bầu giảm bớt khó chịu và có được ngủ ngon giấc hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo ngay bài viết sau đây để có thể chọn được một bộ chăn ga gối đệm phù hợp với mẹ bầu nhé!



Những loại đệm không nên chọn cho bà bầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đệm khác nhau như: đệm than hoạt tính, đệm lò xo, đệm bông ép, đệm cao su…Trong số đó, đệm lò xo, đệm cao su hiện đang là 2 loại được người dùng ưa thích nhất, bởi nó có độ đàn hồi tốt, đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên, nó lại có lại có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai phụ.

Đệm lò xo

Khi mang thai, cột sống ở phần bụng thường bị cong ra nhiều hơn so với trước khi mang thai. Do đó, lựa chọn đệm quá mềm hoặc quá cứng đều không tốt cho bà bầu. Nên nếu ngủ trên đệm lò xo bà bầu dễ bị biến dạng cột sống, gây ra tình trạng mỏi lưng, cong võng cột sống sẽ không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Nếu nằm đệm lò xo thì phần lưng của bà bầu sẽ bị lún xuống, dẫn tới lượng máu lưu thông không đều.

Đệm cao su

Đệm cao su được làm từ chất liệu cao su tự nhiên nên thường có mùi đặc trưng, nhưng không phải bà bầu nào cũng ưa mùi này. Nhất là trong thời kỳ bị nghén, bà bầu càng thêm phần khó chịu. Nếu có cảm giác khó chịu thì khó mà có được một giấc ngủ ngon và sâu. Hơn nữa, đệm cao su nằm lâu cũng sẽ gây ra hiện tượng đau lưng, mỏi lưng cho bà bầu.

Nên chọn loại chăn ga gối đệm loại nào cho phụ nữ có thai?

Đệm bông ép sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bà bầu, không quá cứng, không quá mềm và có độ êm nhất định. Hơn nữa, được thiết kế phẳng và cao nên sẽ giúp nâng đỡ cột sống và bảo vệ xương khớp cho bà bầu. Bạn nên lựa chọn đệm bông ép có độ dày tầm 9cm, như vậy sẽ có được sự êm ái nhất, không quá mềm làm cơ thể lún xuống, giúp bà bầu lật sang trái, sang phải dễ dàng hơn.

Hy vọng rằng với những bí quyết chọn đệm phù hợp cho mẹ bầu trên sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích nhất để có thể lựa chọn được chiếc đệm phù hợp tốt cho sức khỏe của thai phụ. Chúc bạn nhanh chóng chọn được loại đệm phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé!

Nhận xét