Vệ sinh ra khách sạn như thế nào cho đúng cách?

Cũng như quần áo, các ga khách sạn trải giường, vỏ gối, chăn đều nên được giặt thường xuyên và định kì để giúp giường ngủ của bạn trở nên sạch sẽ và giấc ngủ tuyệt vời hơn. Việc giữ cho phòng ngủ luôn sạch sẽ và vệ sinh luôn là một trong những công việc quan trọng nhất bạn cần làm.



Lý do nên giữ cho ra trải giường sạch sẽ

- Nếu không giặt ra trải giường thường xuyên, rất có thể bạn sẽ bị côn trùng trong nhà đốt, đặc biệt là rệp giường rất thích ăn các bụi da chết dính trong các lớp chăn. Vi khuẩn này là một trong những nguyên nhân chính gây ra dị ứng và là mầm mống của các bệnh về đường hô hấp cho những ai da mẫn cảm hoặc trẻ nhỏ.

- Sự thoải mái, bạn không muốn ngủ trên chiếc giường bẩn và có mùi hôi sau một ngày dài vất vả phải không? Vì thế, hãy cố gắng giữ cho chăn đệm luôn mềm mại để có giấc ngủ sâu hơn để chuẩn bị cho một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Vệ sinh ra khách sạn như thế nào cho đúng cách?

Thật tốt là việc giặt giũ drap trải giường, chăn gối không hề khó chút nào. Cũng giống như giặt quần áo, bạn chỉ cần để ý một vài lưu ý nhỏ như sau:

Phân loại trước khi giặt

Việc này có thể tốn khá nhiều thời gian của bạn, tuy vậy bạn nên phân loại giặt drap trải giường riêng và giặt quần áo riêng, tránh việc loang từ quần áo màu sang những bộ drap trải giường của bạn. Một phần cũng là do chăn ga trải giường kích thước lớn nên phân ra để việc giặt giũ đơn giản hơn.

Đọc kĩ hướng dẫn giặt

Bạn phải luôn đọc kĩ hướng dẫn giặt trên vỏ chăn, đặc biệt nhiệt độ phù hợp. Vì một số loại vải không thích hợp với việc giặt ở nước nhiệt độ cao sẽ làm quăn vải như loại drap trải giường tơ tằm thượng hạng, drap tơ tằm lụa satin,… để cho độ bền của ga và tránh làm hỏng drap trải giường.

Ví dụ: Với chất liệu lụa, bạn nên giặt tay không nên dùng máy giặt. Khi giặt phải vò nhẹ tay, tránh ngâm trong nước quá lâu, không được vắt. Nếu bạn muốn khô nhanh nên dùng khăn khô để thấm nước

Chọn loại bột giặt và tẩy phù hợp.

Không nên sử dụng chất tẩy quá mạnh vì quá trình tẩy có thể làm mờ đi các họa tiết trên các bộ drap trải giường làm cho các bộ drap nhìn có vẻ cũ.

Những chia sẻ trên rất hữu ích và cách làm cũng đơn giản phải không nào. Vậy bạn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay đi. Chúc bạn thành công nhé!

Nhận xét