Ga khách sạn - Cách chọn mua " chuẩn không cần chỉnh"

Trên thị trường "ga khách sạn" cho giường muôn màu muôn vẻ hiện nay, gây khó khăn rất nhiều cho người tiêu dùng trong việc chọn mua. Để chọn mua được 1 chiếc ga trải giường chất lượng và an toàn thì bạn có thể tham khảo bài viết sau đây nhé!

Muôn màu thị trường “ga” cho giường

Ngoài tác dụng bảo vệ và che cho đệm khỏi bụi bám thì những chiếc ga trải giường (drap) còn có ý nghĩa trong việc trang trí và đặc biệt màu sắc của chiếc ga còn liên quan đến cả sức khỏe của chủ nhân.



Về mẫu mã, hiện nay ga trải giường thường có hai loại: Loại phủ và loại bọc. Ga bọc là loại ga đã được may một lớp chun bên trong, để giúp định hình cho ga khi trải lên đệm. Còn ga phủ thì có thêm một lớp vải chần quanh khung, khi trải lên giúp che đi phần đệm và thành giường.

Ga phủ có phần sang trọng và đẹp hơn ga bọc nhưng lại chỉ phù hợp với những phòng ngủ có diện tích rộng và có sử dụng điều hòa.

Cách chọn mua " chuẩn không cần chỉnh" 

Về chất liệu

Về chất liệu thì phong phú hơn và đa dạng hơn. Có những loại ga trải được may gia công, có loại là hàng xuất khẩu nhưng cũng có những mẫu mã là hàng cao cấp đặt riêng theo yêu cầu. Chất liệu có đủ từ cotton, vải jersey, lụa, satin… Tuy nhiên người tiêu dùng Việt vẫn ưa chuộng các sản phẩm có nguồn gốc cotton hơn.

Bởi lẽ, ga trải làm từ cotton sẽ thấm hút mồ hôi, thoáng khí nhiều hơn. Chất liệu lụa, satin tuy có làm cho giường ngủ mềm mại hơn nhưng lụa hay satin là những chất liệu khó bảo quản và giặt giũ hơn so với cotton. Ga trải may từ cotton còn có thể cho vào máy giặt và là ủi trong khi nếu là lụa thì không thể sử dụng máy giặt hay bột giặt thông thường.

Chọn mua một chiếc ga trải giường phù hợp

Chiếc giường ngủ có liên quan rất nhiều đến phong thủy, sức khỏe và ga trải giường cũng là một yếu tố tạo nên giường ngủ và phòng ngủ. Một chiếc ga trải giường có màu sắc phù hợp với màu tường, nội thất và có hoa văn, kiểu dáng phù hợp với chiếc giường không những tạo nên sức thu hút cho căn phòng mà còn giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy: Ga màu đỏ hợp với phòng tân hôn nhưng dùng nhiều sẽ gây cảm giác suy nhược thần kinh, không tốt cho người hay mất ngủ; màu cam tạo cảm giác ngon miệng, hợp với người già; màu vàng không hợp với người có bệnh trầm cảm; màu xanh lá cây giúp tinh thần thư thái, giảm căng thẳng; màu hồng giúp ổn định tâm lý cho người bị tự kỷ...

Trẻ nhỏ nên mua những chiếc ga có họa tiết ngộ nghĩnh, người lớn thì nên chọn ga có hoạt tiết nhã nhặn. Vào thu - đông nên chọn những chiếc ga trải dày và có màu sắc ấm nóng.

Họa tiết ngộ nghĩnh thích hợp cho trẻ nhỏ

Lưu ý: Ngoài việc chú ý đến màu sắc, họa tiết của ga trải thì cũng cần nhớ những điểm sau trước khi đi mua ga trải giường mới nhé!

- Bạn nên đo lại kích cỡ của đệm cho chính xác.

- Một yếu tố không thể thiếu khi đi chọn mua ga trải giường chính là chất liệu của ga. Ga trải làm từ cotton rất phổ biến. Do đó, bạn nên chọn những chiếc ga trải giường được làm từ 100% cotton, vừa có tác dụng thoát mồ hôi vừa dễ giặt ủi và không gây khó chịu khi nằm lên.

Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích được cho bạn trọng việc chọn mua ga trải giường.

Nhận xét