4 mẹo giúp vệ sinh khăn tắm khách sạn đúng cách

Khăn tắm khách sạn nếu không được vệ sinh đúng cách thì sẽ gây ra mùi hôi khó chịu và nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy làm sao để vệ sinh khăn tắm khách sạn đúng cách? Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!


4 mẹo giúp vệ sinh khăn tắm khách sạn đúng cách

Giặt định kì mỗi tuần

Khăn tắm khách sạn rất dễ thấm hút mồ hôi mà da chúng ta tiết ra và cả bụi bẩn có trong không khí. Ngày này qua ngày khác, vi khuẩn, mồ hôi và các chất bẩn sẽ tích tụ lại tạo nên những mầm bệnh về da gây khó chịu cho khách hàng. Do vậy, nên thay khăn trải giường định kì mỗi tuần, giặt giũ và phơi chúng dưới ánh nắng để diệt vi khuẩn, nấm mốc gây hại đến sức khỏe.

Tẩy các vết bẩn cứng đầu

Dù bạn có cẩn thận như thế nào thì khăn tắm cũng sẽ dính vết bẩn không mong muốn như: vết son, vết mỹ phẩm… Trước khi giặt, bạn nên ngâm khăn với nước sạch từ 20-30 phút để loại bỏ mùi hôi và các vết bẩn cứng đầu, vì máy giặt đôi lúc không thể tẩy sạch hoàn toàn những vết bẩn đó.

Phân loại trước khi giặt

Mặc dù máy giặt của bạn có kích thước lớn cỡ nào thì bạn cần cân nhắc trước khi giặt những sản phẩm này. Máy giặt cũng cần có khoảng không gian đủ rộng để có thể làm sạch những vết bẩn ở những nếp gấp khó phát hiện. Vì vậy, đừng cố nhồi nhét tất cả vào máy giặt để tiết kiệm thời gian nhé!

Chọn chất tẩy phù hợp

Những chất tẩy mạnh hoặc không phù hợp chỉ khiến cho khăn mau xuống cấp và nhanh ngả màu. Đặc biệt, những mẫu khăn có nhiều họa tiết thì không nên dùng chất tẩy vì sẽ dễ bị mờ và trông cũ kỹ nhanh chóng. Tùy vào chất liệu vải mà chúng ta nên lựa chọn những chất tẩy phù hợp.

Thật tuyệt là việc giặt giũ không hề khó khăn như chúng ta đã nghĩ phải không nào? Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả nhé!

Nhận xét