Mẹo hay giúp khăn khách sạn trắng sạch và thơm tho

Như chúng ta đã biết thì bất cứ một thứ gì sau một thời gian sử dụng đều sẽ bị cũ, bị xấu đi. Nhất là các loại khăn khách sạn như: khăn tắm, khăn mặt... Sau một thời gian dài sử dụng thì chúng sẽ xuất hiện những mùi hôi khó chịu, bị ố vàng và có thể xuất hiện các chấm như mốc nữa. Điều này làm chúng ta cảm thấy rất khó chịu, và chỉ muốn vứt chúng đi ngay lập tức. Đấy là nhà chúng ta với 1 vài chiếc khăn thì không đáng là bao nhưng tại các khách sạn, nhà nghỉ cùng với số lượng lớn khăn lớn như vậy mà đem vứt đi thì sẽ rất tốn kém. 

Mẹo hay giúp khăn khách sạn trắng sạch và thơm tho

Để tiết kiệm được chi phí mà vẫn phải đảm bảo được sự sạch sẽ thơm tho cho khăn nói chung thì chúng ta cần phải có những cách vệ sinh riêng. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản khăn đơn giản mà hiệu quả không kém.


Các nguyên liệu cần thiết gồm: 1 cốc giấm trắng, ½ cốc bột backing soda và nước nóng. Sau đó, chúng ta làm theo các bước sau:

Bước 1: Cho tất cả hỗn hợp trên vào máy giặt cùng với khăn và cho chạy hoàn tất chương trình máy giặt.

Bước 2: Sau khi đã giặt xong lần 1 bạn tiến hành giặt lại lần 2 cũng với hỗn hợp trên.

Bước 3: sau khi giặt lần 2 xong bạn đem khăn đi sấy hoặc phơi khô. Rồi gập và đem khăn đi cất để bảo quản khăn tốt nhất.

Như ta đã biết trong giấm ăn có chứa các axit acetic, các axit này sẽ giúp phá vỡ và hòa tan được các cặn vôi, các vết bẩn tích tụ trong khăn. Còn với bột backing soda sẽ trung hòa mùi hôi cũng như đánh tan được các vết bụi bẩn và dầu mỡ. Không những thế đây còn là những nguyên liệu rất an toàn với sức khỏe của con người. Chỉ bằng các nguyên liệu đơn giản như trên thì bạn đã có những chiếc khăn tắm trắng sạch, thơm tho rồi.

Một số lưu ý giúp khăn khách sạn luôn trắng sạch

- Bạn phải đảm bảo được rằng những chiếc khăn của bạn đã được phơi khô  hoàn toàn trước khi chúng được đem đi cất. Vì chỉ cần hơi ẩm 1chút thôi cũng sẽ làm cho khăn có mùi hôi và dễ bị nấm mốc tấn công.

- Còn đối với những chiếc khăn vừa được sử dụng để lau người, thì bạn cũng cần phải đem ra phơi khô luôn, để tránh tình trạng để lâu ngày khăn bị ẩm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

- Ngoài ra, bạn cũng tránh không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá nhiều, vì nếu trong quá trình giặt bạn sử dụng ít nước nó sẽ lưu lại một lượng chất tẩy rửa trên khăn.

- Bạn cũng cần hạn chế việc sử dụng các chất làm mềm vải công nghiệp. Vì việc đó sẽ tạo thành 1 lớp hóa bao phủ lên bề mặt khăn, khiến khăn sẽ khó thấm nước hơn.

Hy vọng với những thông tin bổ ích này khách hàng sẽ có được những kinh nghiệm đáng quý khi có nhu cầu mua khăn khách sạn ở bất kỳ nơi đâu, đồng thời cũng tránh được nhiều bệnh tật trong quá trình sử dụng. Chúc bạn áp dụng thành công và hiệu quả nhé!

Nhận xét