Có nên vệ sinh khăn ăn khách sạn thường xuyên không?

Khăn ăn khách sạn là những vật dụng được sử dụng hàng ngày nên rất dễ bị bám bẩn. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, chúng sẽ trở thành ổ vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình bạn. Vậy bao lâu thì nên vệ sinh chúng 1 lần? Hay tham khảo bài viết sau đây nhé.

Khăn ăn khách sạn - nơi tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển

Đa số mọi người đều nghĩ rằng khăn ăn khách sạn rất sạch sẽ, bởi thời gian sử dụng chúng rất ít. Nhưng ít ai biết rằng, sau mỗi bữa ăn là bao nhiêu vi khuẩn bám trên đấy. Và đương nhiên theo thời gian chúng sẽ tích tụ dần và đây chính là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Nếu không được vệ sinh thường xuyên, đúng cách thì khăn ăn sẽ trở nên hôi hám và sinh ra vi khuẩn gây bệnh cho người sử dụng, nhất là bệnh ngoài da và bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vì vậy, bạn cần phải vệ sinh thường xuyên sau mỗi lần sử dụng để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn. 

4 mẹo vệ sinh khăn ăn khách sạn sạch như lúc mới mua

 Dùng nước cốt chanh

 Đừng tẩy khăn trắng bằng thuốc tẩy mà nên dùng nước cốt chanh thay thế. Chất tẩy trắng sẽ khiến sợi vải trong khăn nhanh hỏng, mỏng đi.

Dùng nước nóng hòa tan nước xả vải để xả khăn ăn

Sau khi giặt sạch khăn ăn, bạn dùng nước nóng hòa với nước xả vải thông thường rồi xả lại. Chú ý là bạn phải dùng nước nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Giặt khăn ăn bằng giấm

Cho một nửa đến một thìa đầy giấm vào trong quá trình giặt giúp tẩy sạch những bụi bẩn và chất cặn bã làm khăn bị bẩn. Hoặc pha giấm và nước với tỉ lệ 1:3, sau đó đun sôi, khi hỗn hợp đã sôi, đổ vào chậu rồi ngâm khăn cho đến khi nước nguội thì đem khăn giặt lại bằng tay. Nếu sử dụng máy giặt, bạn cho cả khăn cùng hỗn hợp nước vào máy. Tuy nhiên nên hạn chế cách dùng máy giặt vì giấm có thể gây hại cho lồng giặt.

Giặt khăn bằng xà phòng nóng

Tương tự như cách giặt khăn bằng giấm, ta thay giấm bằng xà phòng với lượng vừa đủ. Đun sôi nước, sau đó hòa tan xà phòng vào lượng nước mới đun sôi. Thả khăn vào dung dịch nước xà phòng, ngâm đến khi nước nguội thì giặt lại khăn và phơi khô. 

Các cách trên đều sử dụng nước nóng nên các bạn cần chú ý, cẩn thận khi giặt khăn để tránh bị bỏng. Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng khăn bị khô cứng, bạn nên phân loại đồ giặt, không giặt chung khăn với đồ giặt cứng, thường xuyên giặt khăn, nên giặt khăn ăn bằng tay thay vì máy giặt.

Nhận xét