4 nguy hại khôn lường từ ga trải giường khách sạn bẩn

Ga trải giường khách sạn là vật dụng mà chúng ta sử dụng hằng ngày. Đây là nơi giúp ta thoải mái và nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị bám bụi và là nơi ẩn nấp của rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. Do đó, bạn cần phải vệ sinh thường xuyên để tránh rước bệnh về cho bản thân và những người thân trong gia đình nhé!

4 nguy hại khôn lường từ ga trải giường khách sạn bẩn

Giấc ngủ bị ảnh hưởng

Một chiếc gối bám đầy bụi bẩn do lâu ngày không giặt cùng với chiếc ga trải giường đã bị ố vàng và những vết bẩn bám lên; chiếc nệm bị ẩm mốc bốc mùi hôi khó chịu là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ triền miên và nghiêm trọng hơn có thể mang bệnh đến cho bạn.

Nếu chăn ga gối đệm sau một thời gian sử dụng mà không được vệ sinh thì đây là nơi ẩn nấp lý tưởng của những loại vi khuẩn và kí sinh trùng gây bệnh phát triển. Chính vì vậy mà mỗi sáng thức dậy bạn cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt và rất khó chịu trong người, tâm trí rối loạn, mất tập trung. Nếu cứ để tình trạng này kéo dài thì sức khỏe của bạn sẽ bị giảm sút nghiêm trọng.

Da bị dị ứng

Làn da của bạn là nơi tiếp xúc trực tiếp hằng ngày với ga trải giường. Tuy nhiên, nếu chúng không được vệ sinh thường xuyên thì có thể khiến cho làn da của bạn bị kích ứng. Đặc biệt, nếu làn da của bạn thuộc dạng nhạy cảm thì đây là cơ hội để cho các bụi bẩn, vi khuẩn và các kí sinh trùng trên chăn da gối đệm bám lên.

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho da của mình bị ửng đỏ, nổi mụn, ngứa ngáy rất khó chịu... nghiêm trọng hơn có thể gây nên tình trạng viêm da, nhiễm trùng, nấm...

Tăng nguy cơ mắc các bệnh về thoái hóa đốt sống cổ

Lựa chọ một chiếc gối phù hợp có độ cao và độ êm vừa phải sẽ mang đến bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, một chiếc gối lâu ngày bám bụi bẩn và độ lún không còn được như trước sẽ phản lại tác dụng, nó khiến bạn mệt mỏi, khó ngủ và nghiêm trọng ơn có thể ảnh hưởng đến các đốt sống cổ của bạn.

Gây nên các bệnh về đường hô hấp

Bụi bẩn, vi khuẩn, kí sinh trùng cùng với nấm mốc bám trên ga trải giường lâu ngày không được vệ sinh là nguyên nhân gây ra ác bệnh về da. Bên cạnh đó, nghiêm trọng hơn là có thể khiến bạn mắc phải các bệnh về đường hô hấp gây khó thở, ngột ngạt thậm chí là viêm phế quản do hít phải những bụi bẩn trên đó thường xuyên.

Như vậy có thể thấy rằng chăn ga gối đệm bẩn chính là nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm. Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên giặt giũ chúng thường xuyên để có được giấc ngủ ngon lành và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình thân yêu.

Nhận xét