Mẹo giúp khăn khách sạn trắng sạch và thơm tho

Như bạn đã biết: bất cứ một một vật dụng gì sau một thời gian sử dụng đều bị cũ và bị phai màu, nhất là các loại khăn khách sạn như: Khăn tắm, khăn mặt... Vậy làm sau để có thể giữ chúng luôn trắng sạch và thơm tho. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây, nó có thể giúp ích được cho bạn đấy.

Mẹo giúp khăn khách sạn trắng mới và thơm tho - được rất nhiều người quan tâm.
Mẹo giúp khăn khách sạn trắng sạch và thơm tho

Do đó để tiết kiệm được chi phí mà vẫn phải đảm bảo được sự sạch sẽ thơm tho cho khăn khách sạn nói chung thì chúng ta cần phải có những cách vệ sinh riêng. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản khăn đơn giản mà hiệu quả không kém.

Các nguyên liệu cần thiết gồm: 1 cốc giấm trắng. ½ cốc bột backing soda và nước nóng. Sau đó, chúng ta làm theo các bước sau:

Bước 1: Cho tất cả hỗn hợp trên vào máy giặt cùng với khăn mặt và cho chạy hoàn tất chương trình máy giặt.

Bước 2: Sau khi đã giặt xong lần 1, bạn tiến hành giặt lại lần 2 cùng với hỗn hợp trên.

Bước 3: Sau khi giặt lần 2 xong, bạn đem khăn đi sấy hoặc phơi khô. Rồi gập và đem khăn đi cất để bảo quản khăn tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo khăn luôn được trắng sạch.

- Bạn phải đảm bảo được rằng những chiếc khăn của bạn đã được phơi khô hoàn toàn trước khi chúng được đem đi cất. Vì chỉ cần hơi ẩm 1chút thôi cũng sẽ làm cho khăn có mùi hôi và dễ bị nấm mốc tấn công.

- Còn đối với những chiếc khăn vừa được sử dụng để lau người, thì bạn cũng cần phải đem ra phơi khô luôn, để tránh tình trạng để lâu ngày khăn bị ẩm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

- Ngoài ra, bạn cũng tránh không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá nhiều, vì nếu trong quá trình giặt bạn sử dụng ít nước, nó sẽ lưu lại một lượng chất tẩy rửa trên khăn.

- Bạn cũng cần hạn chế việc sử dụng các chất làm mềm vải công nghiệp. Vì việc đó sẽ tạo thành 1 lớp hóa bao phủ lên bề mặt khăn, khiến khăn sẽ khó thấm nước hơn.

Hi vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp cho chiếc khăn của bạn luôn sạch sẻ và thơn tho. Chúc bạn thành công!

Nhận xét