4 mẹo làm mềm khăn spa bạn nên bỏ túi

Khăn spa là vật dùng không thể thiếu trong mỗi spa nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực này. Khăn spa hay bất kỳ các loại khăn khác sau khi sử dụng một thời gian, qua nhiều lần giặt, phơi nắng đều có hiện tượng bị khô, cứng. Vậy làm sao để có thể khắc phục tình trạng này là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Mẹo làm mềm khăn spa được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu
Làm mềm khăn spa bằng các bước đơn giản

Để làm mềm khăn, chúng ta cần các nguyên liệu:

- Giấm

- Nước cốt chanh

- Nước xả vải

Sau đây là cách làm mềm khăn tắm:

- Dùng nước cốt chanh

Đừng tẩy khăn trắng bằng thuốc tẩy mà nên dùng nước cốt chanh thay thế. Chất tẩy trắng sẽ làm khiến sợi vải trong khăn tắm nhanh hỏng, mỏng đi và thấm hút không tốt.

- Dùng nước nóng hòa tan nước xả vải để xả khăn tắm

Sau khi giặt sạch khăn tắm, bạn dùng nước nóng hòa với nước xả vải thông thường rồi xả lại như cách xả quần áo thông thường. Chú ý là bạn phải dùng nước nóng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

- Giặt khăn tắm bằng giấm

Cho một nửa đến một thìa đầy giấm vào trong quá trình giặt giúp tẩy sạch những bụi bẩn và chất cặn bã làm khăn bị cứng. Hoặc pha giấm và nước với tỉ lệ 1:3, sau đó đun sôi, khi hỗn hợp đã sôi, đổ vào chậu rồi ngâm khăn tắm cho đến khi nước nguội thì đem khăn giặt lại bằng tay. Nếu sử dụng máy giặt, bạn cho cả khăn cùng hỗn hợp nước vào máy. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế cách dùng máy giặt vì giấm có thể gây hại cho lồng giặt.

- Giặt khăn bằng xà phòng nóng

Tương tự như cách giặt khăn bằng giấm, ta thay giấm bằng xà phòng với lượng vừa đủ. Đun sôi nước, sau đó hòa tan xà phòng vào lượng nước mới đun sôi. Thả khăn vào dung dịch nước xà phòng, ngâm đến khi nước nguội thì giặt lại khăn và phơi khô. 

Bên cạnh đó để hạn chế tình trạng khăn bị khô cứng, bạn nên phân loại đồ giặt, không giặt chung khăn với đồ giặt cứng, thường xuyên giặt khăn, nên giặt khăn spa bằng tay thay vì máy giặt. 

Những mẹo hay trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc giặt khăn spa đấy. Do đó, bạn nên lưu lại và sử dụng dần dần nhé!

Nhận xét