Mẹo vệ sinh chăn ra gối nệm đón xuân

Sắp đến ngày tết, chị em phụ nữ đang tích cực lên kế hoạch cho một mùa tết thật chu toàn, và việc tẩy trắng chăn ra gối nệm sẽ nằm trong danh mục cần thiết nhất của chị em. Dưới đây là những mẹo tẩy trắng chăn ra gối nệm cực nhanh để đón tết.

Chị em phụ nữ đều hiểu rằng mỗi loại chăn, ga, gối, nệm được làm từ những chất liệu vải khác nhau nên mức độ cần giặt tẩy sẽ khác. Do đó, việc đầu tiên trước khi bắt tay vào tẩy trắng chăn, ga gối nệm đón tết là tách riêng chúng ra.

Chăn ra gối nệm sạch sẽ thơm tho sẽ mang lại giấc ngủ sâu cho bạn

Mẹo giặt ruột chăn, ruột gối thật sạch đón tết

Để thuận lợi cho việc giặt ruột chăn, ruột gối thì chúng ta sẽ chọn một ngày nắng to để phơi nhanh khô và tránh được ẩm mốc. Sau đó là chuẩn bị dung dịch để tẩy trắng bao gồm: nước nóng, bột giặt, nước rửa bát, cốc thuốc tẩy ít clo và bột hàn the.

- Nếu giặt bằng máy giặt: Chị em chỉ cần để dung dịch này vào hộp đựng và cài đặt chế độ giặt nước ấm. Nếu máy giặt nhà bạn có chế độ giặt sấy thì thật dễ dàng hơn, máy sẽ sấy khô chăn cho bạn, việc còn lại là đưa ra và phơi thật khô.

- Nếu giặt bằng tay: Bạn hòa dung dịch trên vào nước nóng và ngâm ruột chăn/gối vào. Sau đó, bạn chỉ cần bóp nhẹ bằng xà bông, xả nước thật sạch và mang chúng ra phơi.

Mẹo giặt ra giường sạch như mới cho ngày tết thật vui

Ga giường chắc sẽ là sự ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ, nhất là với những ga giường màu trắng. Để đảm bảo sức khỏe thì ta nên giặt ga giường 1 lần/tuần. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, chúng vẫn có thể ngả màu vàng, nên mẹo dưới đây sẽ giúp chị em đánh bật vết bẩn trên ga gường thật nhanh.

- Chuẩn bị dung dịch giặt tẩy theo tỉ lệ: 1/4 chén bột/nước giặt thông thường, 1/4 chén hàn the, 1/4 chén baking soda.

- Chuẩn bị dung dịch nước xả theo tỉ lệ: 1/2 chén giấm giúp làm mềm và khử mùi, 10 giọt tinh dầu hoa trà, 5-10 giọt tinh dầu hoa oải hương

Sau khi chuẩn bị xong các dung dịch này, chị em cho chúng vào máy giặt và giặt như bình thường và phơi thật khô giòn dưới ánh sáng mặt trời. Dung dịch trên sẽ mang đến ga giường bạn sự trắng sạch và nước xả có tinh dầu sẽ giúp an thần, đưa bạn vào giấc ngủ sâu hơn, thư thái hơn.

Mẹo giúp làm sạch nệm

Mặc dù đã có ga bảo vệ nhưng nếu như nệm nhà bạn vẫn bị bẩn, hãy thử ngay các cách dưới đây nhé:

- Nếu là vết bẩn bình thường, chị em chỉ cần chuẩn bị ít dung dịch nước cốt chanh, phun lên vết bẩn và để vậy trong vòng  đến 5 phút. Sau đó lấy vải mềm chà xát lên vết bẩn đó.

- Nếu là vết ẩm mốc thì chị em dùng dung dịch so-da, phun lên vết bẩn và để vậy trong vòng nửa tiếng. Sau đó dùng máy hút bụi làm khô nệm.

- Sau đó thì mang nệm là trời phơi thật khô và đập sạch bụi

Với những mẹo đơn giản trên, chăn ra gối nệm Golden Silk hi vọng chị em sẽ dễ dàng giặt sạch chăn, ga, gối nệm nhanh chóng và hiệu quả để có một cái tết thật hài lòng, đầy niềm vui nhé!

Nhận xét