Mẹo vệ sinh chăn ga gối bệnh viện trong ngày mưa

Trời mưa nồm là những ngày khó chịu khi thời tiết rất ẩm ướt và quần áo thường hay đổ mồ hôi, hôi hám. Tuy nhiên nếu chăn ga gối bệnh viện bị bẩn, bị ướt vào những ngày này thì thật sự là một khó khăn và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bệnh nhân. Bài viết sau đây xin chia sẻ một vài cách làm sạch chăn ga gối trong những ngày như thế này đơn giản và hiệu quả nhất.

Giặt và sấy chăn ga gối bệnh viện

Đối với chăn đông có lồng ruột thì bạn nên giặt 2 -3 lần trong mùa. Nên giặt bằng máy giặt sẽ tốt hơn, bởi vì vi khuẩn và bụi bẩn bên trong ruột sẽ cuốn trôi theo nước ra ngoài. Sau khi giặt chăn xong, bạn nên phơi chăn ga ra ngoài trời nắng để chăn được khô, thơm. Tuy nhiên đối với thời tiết nồm, mưa ẩm thì cách tốt nhất là bạn nên sử dụng máy sấy để chăn ga được sạch và khô.

Việc vệ sinh chăn ga gối bệnh viện rất quan trọng và cần thiết

Cách vệ sinh đệm hữu hiệu nhất đối với đệm bông ép là sử dụng soda pha loãng với nước. Lấy nước soda pha loãng đổ đều lên bề mặt đệm khoảng 30 phút – 1 tiếng để cho soda thấm vào đệm. Sau đó, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm khô đệm. Khi sử dụng máy hút bụi sẽ vừa làm đệm khô vừa giúp bụi bẩn theo đó ra ngoài.

Tuy nhiên do bề mặt đệm khá rộng nên có thể máy hút bụi không hút được kỹ và sạch đệm thì bạn có thể sử dụng một chiếc gậy đập nhẹ vào mặt đệm để bụi bẩn văng ra ngoài.

Đối với những chiếc đệm dầy thì cách đập đệm bằng thanh gậy cứng lại không phải là phương pháp hiệu quả. Với đệm này khi xử lý vết bẩn, bạn nên dùng một tấm khăn ướt to hoặc dùng chính tấm ga trải đệm nhưng phải là ga ướt rồi bọc lên mặt đệm. Sau đó sử dụng gậy đập vào cho bụi bám vào ga, khăn ướt ra ngoài. Lặp lại nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy đệm sạch thì mang đệm ra phơi chỗ có ánh nắng.

Giặt chăn ga gối cần lưu ý

- Thông thường khi giặt chăn ga gối bạn nên sử dụng máy giặt có khối lượng lớn vì chăn ga khá lớn. 

- Sản phẩm chăn ga gối được làm từ chất liệu cotton tự nhiên, vì vậy khi sử dụng xà phòng bạn nên tìm mua xà phòng ít bọt, có độ kiềm thấp sẽ không làm bộ chăn ga của bạn bị sổ lông và bị phai màu nhanh chóng.

- Khi giặt nên sử dụng nước mát hoặc nước ấm để vải của bộ chăn ga được bền và giữ được màu sắc không bị nhanh cũ

- Một điểm chú ý nữa là khi phơi bạn nên tránh phơi chỗ quá nắng sẽ làm màu sắc của bộ chăn ga gối bị bạc và nhanh cũ.

Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn cách vệ sinh chăn ga gối bệnh viện trong những ngày mưa đơn giản và hiệu quả hơn.

Nhận xét