Mẹo làm sạch và bảo quản chăn ga gối đệm

Bộ chăn ga gối đệm có giá trị không hề nhỏ, tuy nhiên bạn có thể bảo vệ nó bằng cách giữ cho nó luôn có sạch đẹp. Và bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm cho khách hàng các mẹo làm sạch và bảo quản chăn ga gối đệm đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay.

Chăn ga gối đệm sạch sẽ luôn mang lại giấc ngủ ngon cho bạn

Chống phai màu

Giữ cho một chiếc chăn mới hoặc ga giường không bị phai màu bằng cách ngâm nó trong một hỗn hợp sô đa và nước là mẹo đơn giản bạn cần phải biết. Bạn có thể mua sô đa từ các cửa hàng tạp hóa lớn, nếu chăn có những vết bẩn khó giặt, hãy ngâm khoảng hai giờ trong hỗn hợp gồm nước lạnh và 3 đến 4 muỗng muối. Chiếc chăn sẽ được giặt rất sạch sẽ. Để làm khô chăn, hãy phơi ở một nơi bằng phẳng ngoài trời vào một ngày khô ráo, và tốt nhất là tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào chăn.

Vệ sinh bộ chăn ga gối đệm không cần giặt

Trước khi bạn giặt chăn ga gối, hãy thử những cách làm nhẹ nhàng hơn bằng cách đơn giản là hút bụi bốn tháng 1 lần hoặc lâu hơn. Chọn mức cài đặt nhỏ nhất trên máy hút bụi và gắn kèm theo một bàn chải nhỏ. Nên quấn một miếng vải mỏng hoặc bít tất cả ở cuối vòi hút để ngăn những mẩu vật nhỏ khỏi bị hút vào.

Loại bỏ vết bẩn nhỏ trên chăn ga gối màu trắng

Để loại bỏ vết bẩn nhỏ ở vị trí màu trắng của bộ đồ giường, trộn bột cream of tartar (một loại bột nguyên liệu làm bánh) với chất tẩy trắng vải. Cho một chút hỗn hợp bột này vào vết bẩn và để cho bột thấm vào vết bẩn. Sau khi bột khô thì chải sạch đi vết bẩn sẽ được loại bỏ.

Làm trắng

Làm trắng bộ đồ giường đã ố vàng theo thời gian bằng cách ngâm nó một tiếng đồng hồ hoặc có thể lâu hơn trong một dung dịch gồm 1 thìa chất tẩy oxy (Sodium perborate) và nước ấm. 

Sodium perborate là một chất tẩy trắng nhẹ. nó sẽ sủi bọt nhẹ nhàng thấm sâu và làm sạch vải. Chất này có thể mua tại hiệu thuốc mà không cần thiết phải có kê đơn. Giặt sạch bộ đồ giường bằng cách ngâm nó trong nước sạch (trong bồn tắm), sau đó phơi khô trên bề mặt bằng phẳng ở ngoài trời vào một ngày khô ráo.

Bảo quản chăn ga gối

Bảo quản bộ đồ giường trong túi bọc cotton trắng cỡ lớn, thoáng khí.  Nếu bạn bảo quản chăn ga gối trong túi nhựa thì sẽ dễ bị nấm, mốc và bị tưởng lầm là một bao rác. Không sử dụng túi bọc có màu vì các màu có thể phai vào chăn.

Muốn giữ chăn ga gối đệm luôn sạch sẽ và mới lâu nhất thì những mẹo trên đây được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp được bạn tiết kiệm thời gian và công sức nhé!

Nhận xét