Kinh nghiệm chọn màu sắc chăn ga gối đệm theo phong thủy

Bạn đang có ý định mua bộ chăn ga gối đệm cho gia đình nhưng không biết nên chọn màu sắc gì cho phù hợp với mọi người trong nhà. Vài điều chia sẽ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn khôn ngoan hơn và chọn đúng chăn ga gối đệm mà mình cần.

Tại sao nên chọn màu sắc chăn ga gối đệm theo phong thủy?

Việc lựa chọn màu sắc chăn ga gối đệm phù hợp với sở thích, tính cách của bản thân cũng là phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc. Nắm được các quy luật, bạn sẽ có được những gam màu phù hợp. Màu sắc trong phong thủy chủ yếu hướng đến việc cân bằng hài hòa năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Âm là sắc tối yên tĩnh hấp thu màu và dương là sắc sáng chuyển động phản ánh màu.

Kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm theo phong thủy - điều bạn cần phải biết

Do vậy, màu sắc chăn ga gối đệm được vận dụng để tăng cường những yếu tố may mắn và thuận lợi cũng như hạn chế những điều xấu, bất lợi từ môi trường tác động vào ngôi nhà.  

Làm sao để chọn màu sắc chăn ga gối đệm hợp phong thủy?

Trong quan niệm của người phương Đông, màu sắc của bộ chăn ga gối đệm rất quan trọng. Bởi vậy, bên cạnh việc lựa chọn màu sắc chăn ga gối đệm phù hợp với sở thích, tính cách của bản thân thì nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc cũng rất được chú trọng.

Vậy nên chúng ta cần chọn chăn ga gối đệm có màu sắc phù hợp cho căn phòng của bạn.

Mệnh kim nên chọn màu sắc tươi sáng

Với người mệnh Kim, bạn nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đây là những màu sắc sinh vượng. Những màu này luôn đem lại niềm vui, sự may mắn cho bạn. Tuy nhiên, bạn phải tránh những màu sắc kiêng kỵ như: màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hỏa khắc Kim).

Mệnh Thủy chọn màu đen là thích hợp nhất

Nếu bạn mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Trắng bạch kim sinh Thủy). Bạn nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thủy).

Mệnh mộc nên chọn màu xanh rất tốt cho đường thăng tiến

Với người mệnh Mộc sẽ rất lý tưởng nếu sử dụng tông màu xanh, ngoài ra kết hợp với tông màu đen, xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Bạn nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Trắng bạch kim khắc Mộc).

Màu đỏ là màu thích hợp nhất với người mệnh hỏa

Bạn mệnh Hỏa được khuyên là nên sử dụng tông màu đỏ, hồng, tím, ngoài ra kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hỏa). Bạn cũng nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hỏa).

Mệnh thổ nên chọn màu nâu là hợp nhất

Với người mệnh Thổ, tông màu vàng đất, màu nâu sẽ là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hỏa sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà bạn nên tránh dùng (Thanh mộc khắc Thổ).

Với những thông tin hữu ích trên chắc bạn đã biết cách chọn chăn ga gối đệm hợp phong thủy với mình rồi phải không nào. Chúc bạn luôn may mắn nhé!

Nhận xét