Dấu hiệu nhận biết chăn ga gối đệm “rởm”

Chăn ra gối nệm hiện nay rất phổ biến trên thị trường, do đó rất khó tránh khỏi những hàng nhái, hàng rởm trôi nổi khắp nơi. Vì thế, khi mua khách hàng nên chú ý để không mua phải các hàng kém chất lượng với giá giống các hãng chăn ga gối đệm uy tín ở Việt Nam. Bạn hãy là 1 người tiêu dùng thông minh, đừng bị lừa bởi kiểu dáng giống hệt với các sản phẩm chính hiệu. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn phân biệt nệm chính hãng và mua đúng sản phẩn chăn ga cao cấp.

Làm sao để nhận biết được chăn ra gối nệm "rởm"? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm

Sản phẩm chính hãng sẽ không bán ở những nơi vỉa hè, lề đường

 Điều này hoàn toàn có thật. Bởi chăn ga gối nhái, giả làm từ bông tái sinh có chứa nhiều vi khuẩn và nhựa tái sinh, in phẩm màu azô với hàm lượng quá mức, có thể gây ung thư... nhưng có thể hạ giá thành sản phẩm xuống thấp, rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng.

Chăn gối không đảm bảo chất lượng  cũng được đánh giá là tác nhân gây hen suyễn. Các chất bụi từ chăn, gối không an toàn có thể gây viêm hô hấp, viêm khí quản đặc biệt là đối với trẻ em. Các mặt hàng chăn khi đắp lên người, những bụi vải từ chăn sẽ trực tiếp đi vào đường hô hấp gây khó thở, lâu ngày sinh hen suyễn, viêm hô hấp mãn tính…

Tóm lại những sản phẩm này vừa ảnh hưởng tới sức khỏe, nguy cơ gây các bệnh dị ứng, hô hấp, thậm chí gây ung thư vừa gây ảnh hưởng tới túi tiền của người tiêu dùng.

Cách nhận biết chăn ga gối đệm dỏm, nhái, giả

- Qua bao bì

Sản phẩm chính hãng bao giờ cũng có biểu tượng logo của các hãng. Còn các sản phẩm trôi nổi thường không phải là thương hiệu nổi tiếng. Màu sắc không bắt mắt, sơ xài, thiếu thẩm mỹ. Ngoài ra, các hãng còn sử dụng tem chống giả, các bạn có thể gọi đến tổng đài hỗ trợ khách hàng để kiểm chứng.

- Qua màu sắc

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại chăn ga gối đệm “rởm” nhập từ Trung Quốc thường có in hoa hay các dòng kẻ trang trí được làm từ phẩm màu azô (một loại phẩm rẻ tiền). Các bạn có thể nhận dạng hàng nhái dựa trên đặc điểm này.

- Qua việc sử dụng

Với bộ chăn ga gối đệm dỏm với giá hơn 1 triệu đồng, tưởng rằng người tiêu dùng sẽ rất hời nhưng đến khi giặt thì bạn tá hỏa vì vải phai, mặt vải sờn, còn có mùi nhựa rất khó chịu. Không những thế, khi đắp chưa được bao lâu đã bị bật bông và rách. Như vậy chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, các loại chăn, ga, gối dỏm  sẽ nhanh chóng bị phai màu, bị bông, hay xơ vải. Với đệm thì rất nhanh bị võng lún, ố vàng. Đó chính là những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mua phải "hàng nhái, kém chất lượng”.  

Bí quyết giúp bạn trở thành người tiêu dùng thông thái khi mua chăn ga gối đệm

- Khi đi mua hàng, người tiêu dùng nên chọn mua hàng tại các đại lý chính hãng của công ty. Điều này vừa đảm bảo mua được hàng chính hãng, mua đúng giá niêm yết, vừa đảm bảo bạn được hưởng đầy đủ chế độ khuyến mãi, bảo hành của công ty. Nên lấy hóa đơn mua hàng để làm căn cứ khiếu nại và được bảo vệ trong trường hợp mua phải hàng hóa không đảm bảo.

- Đối với các sản phẩm chăn ga, gối đệm Golden Silk để  phân biệt hàng thật với hàng nhái, chúng ta có thể dựa trên những thông tin trên sản phẩm như: nguồn gốc, thành phần, hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn giặt tẩy rất cụ thể, đường may khéo léo, chất liệu in chữ không bị nhòe hoặc được thêu logo rất rõ ràng.

Không nên mua tại các chợ hay các cửa hàng bán lẻ những nơi bày bán sản phẩm ngoài vỉa hè …Đây cùng là một sự lựa chọn tốt để bạn loại bớt những hàng trôi nổi từ Trung Quốc.

Một chiếc đệm tốt cần phải năng động, khi bạn trở mình, các sóng nệm phải chuyển động theo và không làm ảnh hưởng tới người nằm cạnh. Hình dáng cần khác nhau như kiểu lượn sóng, sắp xếp theo chiều ngang và gắn với cột sống. Do đó, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua một bộ chăn ra gối nệm để bảo vệ sức khỏe cho mình và những người thân trong gia đình nhé!

Nhận xét