Nguyên tắc chọn màu sắc chăn ga gối đệm theo mùa

Lựa chọn chăn ga gối đệm không chỉ phù hợp với những đồ dùng nội thất trong phòng ngủ hay sở thích mà nó còn phụ thuộc vào tính chất của từng mùa trong năm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết sau đây nhé!

Chăn ga gối đệm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đây là vật dụng không chỉ góp phần trang trí thêm cho căn phòng ngủ mà nó còn giúp chúng ta nạp đủ năng lượng sau 1 ngày mệt mỏi, vất vả ở bên ngoài. Thông thường, mọi người thường chọn chăn ga gối đệm với màu sắc theo sở thích. Bên cạnh đó, nếu những ai cẩn thận hơn thì chọn theo phong thủy và theo khí hậu trong năm... Vậy dựa vào những nguyên tắc nào để chọn chăn ga gối đệm phù hợp theo mùa.

Chăn ga gối đêm - vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình

Chọn chăn ga gối đệm cho mùa đông ấm áp

Khi chọn chăn ga gối đệm cho mùa đông thì người ta thường hay lựa các loại chăn mang đến cảm giác ấm áp. Bạn có thể lựa chọn chăn ga bằng cotton 100% bởi vì những ưu điểm vượt trội của nó thì không ai có thể phủ nhận và chối từ được.

Khi cơ thể nằm trong chăn dù có cọ sát mạnh thì làn da sẽ an toàn, không bị dị ứng và luôn luôn cảm thấy dễ chịu nhất. Mặt khác cũng sẽ dễ dàng trong công tác vệ sinh sau mùa đông. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm tới độ ấm của chăn, độ nặng thích hợp để đem lại cảm giác ấm áp và thoải mái nhất trong giấc ngủ. Bạn cũng nên chú ý tới màu sắc trước khi lựa chọn, vì những tông màu nóng ấm, rực rỡ sẽ tạo cảm giác ấm áp khi ngủ.

Chọn chăn ga gối đệm cho mùa hè mát mẻ

Nhiều người nghĩ mùa hè thường không cần chăn làm gì. Tuy nhiên với một chiếc chăn mỏng, nhẹ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và bảo vệ bạn một cách tốt hơn. Bạn có thể lựa chọn chăn ga bằng chất liệu cotton hút ẩm, hút mồ hôi và mang đến cảm giác mát mẻ khi đắp. Với màu sắc, bạn nên lựa chọn các màu lạnh để tạo cảm giác đánh lừa thị giác.

Với gam màu lạnh, bạn sẽ cảm giác mình được làm mát sau một ngày làm việc mệt mỏi. Các bộ chăn ga gối đệm có màu sắc lạnh được khuyên dùng trong mùa nắng như: màu xanh nhạt, xanh lá kem nhạt, xám nhạt, trắng tinh khiết. Nếu bạn biết cách kết hợp khéo léo, bạn có thể mang đến không gian nghỉ ngơi cho bạn và người thân trong gia đình mình một cảm giác thóang mát dễ chịu nhất.

Bên cạnh việc quan tâm đến màu sắc thì với mùa hè nóng bức rất dễ chảy mồ hồi, để thoải mái nhất bạn nên nằm trên những chiếc đệm mỏng và cứng như đệm bông ép. Bởi vì, đây là loại đệm có khả năng thấm hút cao và thoáng mát sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon từ đêm tới sáng.

Chọn chăn ga gối đệm cho mùa xuân tươi mới

Riêng với mùa thu và mùa xuân thì khí hậu khá dễ chịu nên dễ dàng cho bạn lựa chọn hơn. Vào đầu xuân hay cuối thu thì có chút se lạnh nên bạn chỉ cần lựa chọn một chiếc chăn mỏng với họa tiết đơn giản là sẽ có thể cảm nhận được không khí dễ chịu mà thời tiết mang lại.

Để có thể lựa chọn được những bộ chăn ga gối đệm như mong muốn, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua để có được một bộ sản phẩm phù hợp với thời tiết cùng với sở thích của bạn nhé! Hy vọng những chia sẻ hữu ích của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn thuận lợi trong việc lựa chọn.

Nhận xét