Mẹo sử dụng chăn ga gối đệm trong mùa hè

Hiện nay nhiều gia đình vẫn có thói quen sử dụng đệm trong mùa hè để cảm thấy thoải mái, êm ái cho giấc ngủ. Vậy sử dụng chăn ga gối đệm trong mùa hè sao cho đúng cách? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Sử dụng đệm khi ngủ giúp bạn giảm đau lưng, nhức mỏi cơ thể, tạo giấc ngủ ngon và giúp cơ thể thực sự được nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng làm sao để giấc ngủ của bạn không bị ảnh hưởng bởi những lo lắng khi sử dụng đệm trong những ngày hè nắng nóng thì không phải ai cũng biết.

Chan ga gối đệm - Người bạn thân thiết của giấc ngủ ngon

Hãy chọn các sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng trong ngày hè

Ngủ là thời gian vô cùng quan trọng trong việc giúp cơ thể phục hồi, nạp năng lượng, thư giãn. Chính vì vậy, để có được một giấc ngủ ngon, hãy chọn cho mình những sản phẩm hỗ trợ tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đệm khác nhau như: đệm lò xo, đệm cao su, đệm bông ép... tùy vào sở thích và điều kiện của mỗi người mà có sự lựa chọn khác nhau. Nhưng nếu muốn sử dụng đệm trong mùa hè thì chất lượng sản phẩm là điều cực kỳ quan trọng bởi vì:

Về cấu tạo: Một chiếc đệm đảm bảo chất lượng sẽ là sản phẩm giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Ví dụ như: Một chiếc đệm lò xo giúp nâng đỡ theo hình dáng cơ thể, không bị võng khi nằm từ đó giảm áp lực cho cột sống, rất thích hợp cho những ai bị đau lưng. Đệm bông ép tạo cảm giác an toàn và vững chắc cho người nằm.

Về màu sắc: Nên chọn một bộ chăn ga gối đệm có màu sắc mát mẻ, nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho người sử dụng trong những ngày nóng bức. Nhưng cũng phải hài hòa với những đồ nội thất trong căn phòng ngủ của bạn.

Về chất liệu: Nên chọn các chất liệu có khả năng thấm hút, thông thoáng để tránh việc phát sinh và tích tụ vi khuẩn do tiếp xúc với mồ hôi của cơ thể. Loại chất liệu được tin dùng nhất hiện nay là Sợi Microtex – sợi nhân tạo có khả năng thấm hút và khô thoáng nhanh nhất, khi ứng dụng trong công nghệ sản xuất chăn ga gối đệm.

Về thương hiệu: Việc lựa chọn đệm của các thương hiệu nổi tiếng được ví như một giấy chứng nhận tốt nhất cho việc bảo vệ sức khỏe của bạn. Vì thế, hãy là người tiêu dùng thông thái khi chọn mua đệm nhé!

Vệ sinh thường xuyên khi sử dụng chăn ga gối đệm trong mùa hè

Bên cạnh việc lựa chọn chiếc nệm chất lượng thì việc vệ sinh thường xuyên, giúp tăng sự an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Làm sạch ngay lập tức nếu chăn ga gối đệm bị bẩn bởi yếu tố bên ngoài, định kỳ 1 tuần/lần làm sạch và phơi ở những nơi khô thoáng để đảm bảo đệm của bạn không phải ngôi nhà của vi khuẩn nhé! 

Vệ sinh chăn ga gối đệm thường xuyên trong những ngày hè nắng là điều vô cùng cần thiết. Bởi vì, mùa hè thì chúng ta rất dễ toát mồ hôi, do vậy chăn ga gối đệm lâu ngày mà không được vệ sinh sẽ là nơi trú ẩn của các vi khuẩn và kí sinh trùng gây bệnh cùng với mùi hôi rất khó chịu. Điều này sẽ gây dị ứng da cho người sử dụng và nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp. Do đó, nếu không muốn rước bệnh về cho bản thân và gia đình của mình thì việc vệ sinh chăn ga gối đệm là việc không thể bỏ qua được.

Ngoài ra, hãy chọn cho mình một chiếc ga tốt, vừa thông thoáng, đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa giữ sạch đệm của bạn. Chỉ cần lưu ý những mẹo nhỏ trên thì bạn có thể thoải mái sử dụng chăn ga gối đệm trong những ngày hè nóng bức rồi nhé!

Nhận xét