Bí quyết mua chăn ga gối đệm hài hòa với màu sắc rèm cửa

Từ lâu chăn ga gối đệm đã không còn là sản phẩm chỉ có tác dụng giữ ấm cho giấc ngủ mà dùng làm vật trang trí ngày càng được nâng cao. Trước khi mua thì vấn đề làm sao chọn mua được một bộ chăn ga gối đệm phù hợp với màu sắc của rèm cửa được rất nhiều người quan tâm . Nếu bạn cũng đang cần sự tư vấn trong vấn đề này, đừng ngại bỏ ra ít phút đọc những tham khảo của chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau đây nhé!

Màu sắc của bộ chăn ga gối đệm

Nếu mua một bộ chăn ga gối đệm để phù hợp với màu sắc rèm cửa, màu sắc của bộ chăn ga gối đệm chính là điểm đầu tiên chúng ta cần quan tâm. Rèm cửa cũng là một vật dụng thường xuất hiện trong phòng ngủ với nhiều vai trò quan trọng. Vì vậy để tất cả những vật dụng này có sự đồng điệu và liên kết thì màu sắc của chúng cũng phải có mối liên hệ với nhau. 

Màu sắc bộ chăn ga gối đệm tạo sự hài hòa với chiếc rèm cửa

Có hai dạng dạng để màu sắc liên hệ với nhau: một là màu sắc của rèm cửa và màu sắc của bộ chăn ga gối đệm có sự tương đồng với nhau, tức là màu chủ đạo ở hai vật dụng này trùng nhau. Ví dụ: xanh thì cùng xanh, tuy nhiên mức độ có thể khác nhau. Ngoài màu sắc chủ đạo thì màu sắc đi kèm, hỗ trợ có thể có sự khác biệt. Dạng thứ hai trong việc liên kết màu sắc là màu chủ đạo của hai vật dụng này có tính tương tác hỗ trợ lẫn nhau. Tức là những dạng màu không giống nhau nhưng khi kết hợp lại rất thời trang và đẹp mắt. Một số ví dụ của những cặp màu khi kết hợp rất đẹp là: xanh với cam, tím; đỏ với xanh lá cây; tím với vàng; cam với vàng nhạt, đỏ.

Họa tiết của bộ chăn ga gối đệm

Màu sắc của chiếc rèm cửa thường đã là màu sắc mà mọi người trong gia đình ưng ý bởi chỉ có thể họ mới bỏ tiền ra mua. Muốn có một bộ chăn ga gối đệm phù hợp ngoài màu sắc mà bộ chăn ga gối đệm sở hữu, chúng ta cũng cần quan tâm đến họa tiết cũng như tổng thể của chúng. Nếu rèm cửa sử dụng những gam màu có thể hiện sự cá tính, mạnh mẽ thì họa tiết của bộ chăn ga gối đệm cũng nên có sự liên quan, thể hiện sự đồng nhất trong căn phòng và ngược lại.

Trước khi mua về phòng ngủ một bộ chăn ga gối đệm và muốn nó phù hợp với màu sắc của chiếc rèm cửa hãy bỏ thời gian và công sức ra tìm hiểu kĩ để phòng ngủ cũng là nơi trình diễn nghệ thuật bạn nhé!

Nhận xét