Bí quyết giúp bạn sử dụng chăn ga gối đệm đúng cách

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng và quyết định đến sức khỏe của chúng ta. Chính bởi vậy, việc sử dụng chăn ga gối đệm đúng cách để có thể kéo dài thời hạn sử dụng của đệm, đồng thời đem lại cho bạn giấc ngủ ngon là điều vô cùng cần thiết. Chỉ với một vài mẹo nhỏ trong việc sử dụng và bảo quản đệm dưới đây, bạn đã có thể đem lại cho gia đình những giây phút nghỉ ngơi thoải mái rồi đấy.

Chăn ga gối đệm - người bạn đồng hành cùng giấc ngủ ngon

Chọn mua chăn ga gối đệm có độ đàn hồi tốt, vững chắc

Tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi người mà có sự lựa chọn một bộ chăn ga gối đệm khác nhau. Tuy nhiên, chọn một chiếc đệm có tính đàn hồi cao có thể thay đổi uyển chuyển theo vận động của cơ thể là điều bạn cần lưu ý. Bởi vì, nó giúp nâng đỡ cơ thể và tạo ra giấc ngủ thoải mái cho người sử dụng. Trên thị trường đệm hiện nay thì đệm cao su có độ đàn hồi tốt nhất, có thể duy trì được khoảng 10 năm. Tiếp đó là: đệm bông ép, đệm lò xo, đệm mút có khả năng duy trì từ 3 – 5 năm.

Nên chọn những chiếc đệm có chất liệu từ thiên nhiên không chất hóa học để bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Bởi vì, đệm có nguồn gốc từ thiên nhiên rất thân thiện với môi trường bởi không có hóa chất kích ứng da, đồng thời độ đàn hồi của loại đệm này giúp cột sống được co giãn sinh lý bình thường.

Sau một ngày dài vận động, quá trình ngủ được xem là quá trình thư giãn của cơ thể. Bởi vậy, nếu bạn không biết lựa chọn đệm đúng cách, nằm trên loại đệm quá mềm sẽ khiến cột sống căng vẹo. Lâu ngày, bạn vẫn sử dụng đệm đó có thể gây đau cột sống ở người già, phụ nữ có thai, đặc biệt là sự phát triển khung xương ở trẻ em.

Đặt đệm ở nơi thoáng đãng

Ánh sáng mặt trời cùng không khí thoáng đãng sẽ giúp đánh bật mùi hôi của cơ thể cũng như mùi khó chịu tích tụ lâu ngày trên đệm. Bởi thế, bạn nên đặt đệm trong không gian rộng, hoặc thường xuyên để phòng thoáng bằng cách mở cửa sổ, kéo rèm… để giúp khử trùng đệm sạch sẽ.

Không nên để ga giường quá lâu trên đệm

Những khi bạn không sử dụng đến đệm, hãy cố gắng bỏ ga giường ra khỏi đệm để đệm được “thở”, đồng thời đem đệm ra nơi thoáng mát để đặt. Điều này giúp ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn và chất bẩn trên đệm.

Thường xuyên vệ sinh đệm định kỳ

Việc vệ sinh đệm nên tiến hàng từ 2 – 3 tháng một lần nhằm kéo dài tuổi thọ cho đệm. Bạn có thể mua bột banking soda để rắc đều lên đệm khi vệ sinh. Bởi vì, bột banking soda là một chất hút mùi cực mạnh, có mùi thơm nhẹ khiến bạn không có cảm giác mệt mòi khi thức dậy.

Ngoài ra, với những tấm ga đệm, bạn nên thường xuyên giặt giũ, vệ sinh nó đúng cách bằng nước ấm và không quên phơi nắng trước khi trải lên đệm nhé!

Xoay đệm đúng cách khi nằm

Sau khoảng 1 – 2 tháng nằm đệm, bạn nên xoay chuyển tư thế đệm theo nhiều hướng khác nhau như: xoay trên, xoay dưới, xoay trái, xoay phải để đảm bảo sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn đồng thời giúp tấm đệm có được sự cân bằng.

Như vậy, chỉ với một vài mẹo nhỏ hữu ích có thể tự làm tại nhà, bạn đã có thể vệ sinh đệm đúng cách nhằm kéo dài tuổi thọ cho đệm, đồng thời giúp không gian phòng ngủ nhà bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Nhận xét