3 nguyên tắc chọn chăn ra gối nệm cho người cao tuổi

Lựa chọn chăn ra gối nệm cho người cao tuổi rất quan trọng và cần phải quan tâm đến nhiều thứ. Điều cấp thiết nhất không thể bỏ qua đó là chọn loại nệm sao cho vừa thoải mái nhưng lại có thể bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Để rỏ hơn về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo trong bài viết sau đây.

Người lớn tuổi thì rất khó ngủ và dễ bị tỉnh giấc giữa chừng. Do đó, chọn được một bộ chăn ra gối nệm phù hợp thì không phải ai cũng biết đâu nhé! Để có thể kết hợp hài hòa giữa sự thỏa mái và bảo vệ sức khỏe cho người già thì khi lựa chọn chăn ra gối nệm, bạn cần phải kết hợp nhiều yếu tố khác nhau như: Từ độ mềm mại, độ lún của nệm đến màu sắc của chăn ra gối.

Lụa chọn chăn ra gối nệm cho người cao tuổi - là vấn đề được nhiều người quan tâm

Chọn chăn ra gối nệm có độ độ đàn hồi nhất định


Thông hường thì người lớn tuổi cột sống rất yếu và dễ bị tổn thương, do đó việc ngồi dậy cũng rất khó khăn. Với một chiếc đệm cao, có đọ lún quá lớn thật là nguy hiểm mà bạn cần phải lưu ý đấy.

Việc lựa chọn nệm cho người già cần phải chú ý tới độ cứng và độ đàn hồi. Bạn có thể tùy ý lựa chọn đệm lò xo hay đệm bông ép tùy ý nhưng phải đảm bảo không qua cứng, quá đàn hồi cũng như không chọn loại quá mềm và lún sâu. Các loại đệm bông ép thường được ưu tiên nhiều hơn, bởi nó mang đến sự thỏa mái cho cho người già hơn là các loại đệm lò xo.

Đệm bông ép có độ cứng khá lớn, không gây hiện tượng lún khi nằm, giúp bảo vệ được cột sống và tạo giấc ngủ sâu cho người nằm. Các sợi bông được làm từ sợi Polyeste hình ống, tạo độ thông thoáng và không gây dị ứng cho người sử dụng. Những an toàn về sức khỏe như vậy đã khiến ngày càng nhiều người biết đến đệm bông ép.

Với cấu tạo lõi được tạo nên từ các sợi bông xơ có tính chất xốp nhẹ nên người dùng sẽ được tận hưởng cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng. Phần lưng tiếp xúc của người nằm không hề bí hơi gây ra mồ hôi khó chịu. Những người nhạy cảm cũng không hề bị đau lưng vì cơ thể thoải mái, không đổ mồ hôi do nóng bức như những chiếc đệm kém thoáng khí gây ra.

Chọn chăn ga gối có màu sắc hài hòa

Sự thỏa mái không đơn giản được tạo bởi mềm mại mà còn bởi màu sắc của chăn ra gối. Lựa chọn màu sắc dành cho người già cần chú ý, không nên dùng các màu sắc quá rực rỡ vì sẽ gây sự bất lợi về mặt tâm lý, khiến họ cảm thấy khó chịu và không thỏa mái. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn các màu trầm và tối mang đến cảm giac lạnh lẽo như: đen.. chúng sẽ mang đến cảm giác cô đơn lâu dần sẽ ảnh hưởng tới suy nghĩ và sức khỏe của người già.


Màu sắc thích hợp nhất để lựa chọn chính là các màu nhạt có cảm giác trang nhã. Tốt nhất nên kết hợp những màu đơn để có thể tạo cảm giác ấm áp khi ngỉ ngơi. Màu xanh trắng hoặc vàng đen trắng có thể giúp bạn điều đó.

Chọn chăn ga gối đệm có họa tiết đơn giản

Cùng với việc lựa chọn màu sắc thì bạn cũng nên chú ý đến yếu tố họa tiết khi chọn chăn ga gối đệm cho người lớn tuổi. Để tạo cảm giác thoải mái và không bị rối mắt khi nhìn vào thì những họa tiết đơn giản như: caro hay phong cảnh thiên nhiên... luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Chỉ cần lưu ý 3 nguyên tắc trên thì bạn đã có thể chọn cho ông bà hay bố mẹ của mình một bộ chăn ra gối nệm phù hợp và dễ chịu nhất đấy. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay đi nào.

Nhận xét