Người bệnh nên nằm chăn ga gối bệnh viện loại nào?

Lựa chọn chăn ga gối bệnh viện cho người bệnh cần quan tâm nhiều thứ. Nhưng điểm cần chú ý nhất chính là làm sao tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái và giúp bảo vệ sức khỏe của người bệnh là điều quan trọng nhất.

Để có thể kết hợp hài hòa giữa sự thỏa mái và bảo vệ sức khỏe cho người bệnh, khi lựa chọn chăn ga gối thì những người quản lý bệnh viện cần phải kết hợp nhiều yếu tố khác nhau. Từ độ mềm mại, độ lún của đệm đến màu sắc của chăn ga gối. 



Lựa chọn đệm bệnh viện có độ đàn hồi nhất định

Việc lựa chọn đệm cho người bệnh cần phải chú ý tới độ cứng và độ đàn hồi. Bạn có thể tùy ý lựa chọn đệm lò xo hay đệm bông ép tùy ý nhưng phải đảm bảo không qua cứng, quá đàn hồi cũng như không chọn loại quá mềm và lún sâu. Các loại đệm bông ép thường được ưu tiên nhiều hơn bởi nó mang đến sự thỏa mái cho cho người bệnh hơn là các loại đệm lò xo.

Đây là một trong những điều quan trọng giúp cho người bệnh dễ dàng nằm xuống và ngồi lên. Tưởng chừng rất đơn giản, nhưng việc chọn được 1 chiếc nệm thích hợp sẽ giúp cho người bệnh có một giấc ngủ sâu và ngon hơn, đồng thời sức khỏe sẽ nhanh chóng hồi phục.

Lựa chọn chăn ga gối bệnh viện với màu sắc hài hòa tạo sự thỏa mái 

Sự thỏa mái không đơn giản được tạo bởi độ mềm mại mà còn bởi màu sắc của chăn ga gối. Lựa chọn màu sắc dành cho người bệnh cần chú ý, không nên dùng các màu sắc quá rực rỡ vì sẽ gây sự bắt lợi về mặt tâm lý, khiến họ cảm thấy khó chịu và không thỏa mái. 

Tuy nhiên cũng không nên chọn các màu trầm và tối mang đến cảm giác lạnh lẽo như đen.. chúng sẽ mang đến cảm giác cô đơn, mệt mỏi lâu dần sẽ ảnh hưởng tới suy nghĩ và sức khỏe của người bệnh.

Màu sắc thích hợp nhất để lựa chọn chính là các màu nhạt chút, có cảm giác trang nhã. Tốt nhất nên kết hợp những màu đơn để có thể tạo cảm giác ấm áp khi ngỉ ngơi. Màu xanh trắng hoặc màu trắng tinh tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh chăn ga gối bệnh viện thường xuyên rất quan trọng đối với người bệnh. Bởi vì, bệnh viện là nơi ẩn nấp của rất nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng gây hại cho sức khỏe của người bệnh. Đồng thời, đây cũng là nơi tiếp xúc trực tiếp từ nhiều người bệnh khác nhau. Nên việc vệ sinh thường xuyên là cần thiết và bắt buộc để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Nhận xét