Mẹo vệ sinh nệm trong khách sạn đúng cách

Nệm trong khách sạn là một phần không thể thiếu nếu đang kinh doanh trong lĩnh vực này. Đây là một sản phẩm giúp hỗ trợ sức khỏe và đem đến cho người dùng giấc ngủ ngon, thư giãn và thoải mái sau ngày dài mệt mỏi. Sau một thời gian sử dụng thì đệm thường bị bụi bẩn bám vào cùng với nấm mốc xuất hiện. Do đó, vệ sinh đệm thường xuyên là một công việc rất cần thiết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh một số loại đệm đúng cách và hiệu quả nhất.

Cũng giống như quần áo, giầy dép hay nhiều vật dụng khác ta cũng phải vệ sinh giặt giũ theo định kì thì đệm khi bị bẩn hay ẩm mốc cũng vậy. Để chiếc đệm luôn được sạch sẽ, bạn nên vệ sinh định kì đệm 1 đến 2 lần trong năm. Chọn ngày nắng ráo ta tháo rời vỏ đệm và ruột bông ra mang đi làm vệ sinh tổng thể.

Vệ sinh nệm trong khách sạn thường xuyên rất cần thiết

Hướng dẫn cách vệ sinh đệm bông ép

Bước 1: Khi phần ruột bông của đệm bị bẩn nhiều hay có mùi hôi khó chịu, bạn mang đệm đi làm vệ sinh bằng cách dựng tấm đệm vào tường, bên dưới nên kê thêm vật gì đó để đệm không bị chạm đất. 

Bước 2: Dùng vòi xịt vào những nơi bẩn, dùng tấm vải mềm nhúng vào chậu nước có hòa tan xà bông rồi cọ rửa nhẹ nhàng. 

Bước 3:Sau đó xịt cho trôi hết bẩn và xà phòng dính trên đệm (vì đệm là các sợi bông polyester nên không có đặc tính giữ nước) lần lượt làm với nhưng tấm bông còn lại. 

Bước 4: Dựng đứng từng tấm bông theo các chiều khác nhau (để nước chảy ra theo các thớ bông) ngoài trời nắng to. Thông thường 1 ngày đệm sẽ khô ráo. 

Lưu ý: 

- Đối với đệm có độ bẩn bình thường, phần ruột ta chỉ cần mang ra nắng to phơi vài tiếng, sau đó dùng máy hút bụi để hút các hạt cát bụi trên bề mặt.

- Việc lồng 1 tấm đệm vào vỏ của nó cũng không phải dễ dàng. Bạn đặt 3 tấm lên một mặt phẳng sao cho đệm có độ phẳng cao nhất (khuyến khích đổi vị trí các tấm cho nhau khác vị trí lúc trước đang sử dụng đệm sẽ bền và đều hơn theo thời gian). Vì dùng lâu tấm đệm giữa sẽ mềm hơn do bị tác dụng lực nhiều hơn.

Hướng dẫn cách vệ sinh đệm lò xo

Đối với đệm lò xo thì việc vệ sinh khó khăn hơn một tấm đệm bông ép, vì trên bề mặt lò xo bao giờ cũng sử dụng lớp mút nên có tính chất hút và giữ nước. Ta cũng không thể giặt toàn bộ và việc mang đệm ra ngoài phơi cũng bất bất tiện mà phải xử lý ngay tại chỗ. 

Bước 1: Với các vết ố bẩn ở 1 khoảng nào đó ta dùng khăn ẩm lau trước.

Bước 2: Sau đó dùng nước có chứa xà bông hòa tan lau lại cuối cùng dùng khăn khô sạch thấm mạnh để nước dính vào khăn, tiếp đó dùng khăn ẩm lau lại cho hết xà bông rồi dùng máy sấy khô là được.

Lưu ý: Nếu đệm lò xo không ố bẩn, muốn vệ sinh sạch sẽ ta chỉ cần dùng máy hút sách các bụi bẩn bám vào mặt đệm là được.


Trên đây là cách vệ sinh một số loại đệm trong khách sạn nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin bổ ích mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn không cần phải tốn nhiều thời gian nhưng chiếc đệm vẫn sạch sẽ.

Nhận xét