Bí quyết để tẩy khăn tắm khách sạn trắng sạch và thơm tho

Với cách làm dưới đây, giúp cho khăn tắm khách sạn sẽ luôn sạch sẽ và thơm tho, đặc biệt là bạn không còn lo nấm mốc nữa.
Sau một thời gian sử dụng lâu dài thì khăn tắm sẽ thường xuất hiện mùi hôi khó chịu, dễ bị các ố vàng. Để có thể cải tiện được tình trạng này thì các mẹ có thể sử dụng với mẹo ở dới đây khá tốt và an toàn cho bạn nha.

Cách tẩy trắng khăn hiệu quả và dễ dàng

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có: 1 chén giấm trắng, ½ chén bột backing soda và nước nóng
Thực hiện việc tẩy trắng và khử mùi hôi cho khăn:

khan-tam-khach-san

Bước 1: bạn cần cho ngày chiếc khăn tắm vào trong máy giặt và bạn cho hỗn hợp thành phần trên vào máy giặt. Tùy vòa chương trình máy giặt của bạn mà bạn có thể sử dụng nguồn nước của máy hoặc nếu không thì bạn cần phải lấy nước từ bên ngoài máy. Sau đó bạn cho hỗn hợp nước giấm, và bật máy chạy đủ với chu trình giặt.
Bướ 2: sau khi đã hoàn thành bước giặt đầu tiên với giấm trắng, và chiếc khăn đã được vắt khô thì bạn lại tiếp tục cho nước nóng vào máy giặt và cho thêm bột backing soda vào giặt tiếp, lúc này bạn sẽ cho máy giặt với chu trình tiếp theo.
Bước 3: sau khi khăn tắm đã được giặt sạch sẽ và vắt khô rồi thì bạn hãy lấy khăn ra cho khăn vào máy sấy khoo hoặc đem ra phơi ở dưới nắng mặt trời. Khi khăn đã khô thì bạn hãy gấp gọn gang khăn tắm và mang cất đi để bảo quản khăn được tốt nhất.

Thắc mắc khi sử dụng giấm ăn và soda làm tẩy trắng khăn

Có lẽ bạn đang băn khăn tại sao giấm ăn và bột soda lại có tác dụng trong việc tẩy trắng và làm khử mùi khăn tắm và những đồ dùng được làm bằng vải khá hiệu quả đến như vậy. Bởi trong giấm ăn có chứa thành phần axit acetic giúp phá vỡ và hòa tan được cặn vôi cũng như những vết bẩn còn tích tụ trong khăn. Mà đối với bột backing soda thì giúp trung hòa mùi hôi và dánh tan được bui bẩn, dầu mỡ.
Về tỷ lệ thành công và sự hải lòng khi dùng công thức trên đạt tới 90%, còn trường hợp khăn của bạn vẫn có mùi hôi thì bạn hãy cố gắng lặp lại lần với quá trình trên cho đến khi nào khăn tắm của bạn hết sạch mùi hôi thì thôi.
Và giờ đây chiếc khăn tắm của bạn luôn trắng sạch, thơm tho và mềm mại hơn trước rất nhiều rồi, và giờ đây bạn hãy luôn giữ chúng được như thế nha.

Một vài lời khuyên cho chiếc khăn của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ

khan-tam-khach-san

+ Bạn cần chắc chắn được rằng chiếc khăn tắm của bạn đã thực hiện được sự khô ráo trước khi bạn mang cất đi bởi chỉ cần lượng hơi ẩm nho nhỏ cũng sẽ khiến cho khăn có mùi hôi chua.
+ Còn với những chiếc khăn vừa được sử dụng để lau người sau mỗi lần tắm thì ban cần phải đem ra phơi khô, tránh để tình trạng bị ẩm ướt quá lâu.
+ Bạn không nên sử dụng với bất kỳ chất tẩy rửa nào quá nhiều, thì chất tẩy rửa đó sẽ khiến để lại lượng dư thừa mỗi khi giặt với chế độ có ít nước.
+ Bạn cũng cần hạn chế việc sử dụng chất làm mềm vải công nghiệp bởi chúng sẽ bao phủ một lớp hóa chất mỏng ở trên bề mặt của khăn,khiến cho chúng sẽ khó thấm nước hơn. Chính vì thế việc làm mềm khăn thì các bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước giấm ăn, bởi đó chính là chất làm mềm vải tự nhiên nhất.

Trên đây là cách xử lý những nấm mốc và mùi hôi trên khăn nói chung và khăn mặt, khăn tắm hay khăn khách sạn, khăn resort,… nói riêng, mong rằng với bài viêt này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo quản khăn của mình được tốt nhất.

Nhận xét