Kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm cho bé yêu

Việc lựa chọn chăn ga gối đệm cho bé rất quan trọng và cần được tìm hiểu thật kỹ vì mộ bộ chăn ga gối đệm phù hợp sẽ khiến cho giấc ngủ của bé được thoải mái, bé sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bài viết dưới đây Golden Silk muốn chia sẻ với các ông bố, bà mẹ những kinh nghiệm cần thiết khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho con của mình.

Màu sắc và họa tiết bé yêu thích

chan-ga-goi-dem-tre-em

Trẻ con luôn thích thú khi được ở trong căn phòng phù hợp với thế giới tuổi thơ của chúng. Các bậc phụ huynh có thể lựa chọn màu sắc và họa tiết của chăn ga gối đệm theo chủ đề trang trí của căn phòng như thế giới cổ tích, nhân vật hoạt hình bé yêu thích hoặc là cá tính âm nhặc,...
- Cụ thể hơn là với những bé gái lại yêu thích sự dịu dàng, mơ mộng, cho nên bố mẹ nên chọn gam màu chăn ga gối nhẹ nhàng, sáng như màu hồng nhạt, màu chăn có họa tiết của hoa, của cánh bướm xinh. Nếu bé gái yêu thích thế giới cổ tích thì nên chọn chăn ga gối có họa tiết của nàng công chú và chàng hoàng tử. Chắc chắn bé sẽ rất thích thú và có những giấc mơ thật đẹp khi được nằm trên bộ chăn ga gối đệm tuyệt vời như vậy.
- Với những bé trai có tính cách hiếu động thì sao? Bộ chăn ga gối đệm với những họa tiết cá tính, màu sắc đậm sẽ là phù hợp nhất với trẻ. Đó có thể là gam màu xanh đậm, với họa tiết hoạt hình chứ Mickey, Tom và Jerry, siêu nhân, hình học kích thích niềm đam mê toán học,...sẽ làm bé mê tít

Chất liệu chăn ga gối đệm dành cho bé


chan-ga-goi-dem-tre-em

Hãy để ý đến làn da của bé rồi đưa ra sự lựa chọn chất liệu phù hợp nhất. Các ông bố bà mẹ nên chọn chăn ga gối đệm gia đình  sao cho phù hợp với thời tiết và sức khỏe của bé, đặc biệt là làn da. Những chất liệu như 100 % cotton sẽ đem lại sự mềm mại và dễ chịu, ngay cả với bé có làn da mẫn cảm cũng sẽ sử dụng tốt. Còn chăn ga gối đệm làm bằng cotton có pha thêm satin sẽ đem đến cảm giác lôi cuốn và mềm mại cho làn da.
Còn khi thời tiết mùa đông, các bậc phụ huynh nên chọn chất liệu vải len mịn hoặc là flanen để căn phòng của bé trở nên ấm áp. Hiện nay trên thị trường còn phổ biến chăn ga gối đệm được làm bằng vải sợi tổng hợp, vì chúng đem lại cảm giác không mấy dễ chịu, khi trẻ ra mồ hôi thì khó thấm. Chất liệu bằng gối nên chọn là sợi tổng hợp vì sẽ không gây ra sự kích ứng với làn da của bé.
Một lưu ý nho nhỏ nữa khi chọn chăn ga gối đệm cho trẻ đó là chiều cao của những sản phẩm này. Lời khuyên dành cho bạn là chọn loại có độ cao vừa, hợp với tầm vóc của bé, không nên để phồng ở giữa và dị ứng với da.

Đó là một số chia sẻ hữu ích dành cho bạn khi lựa chọn chăn ga gối đệm cho bé yêu. Chắc chắn những đứa con yêu của bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và cảm giác thích thú khi ngủ trên chăn ga gối đệm mà chúng yêu thích.

Nhận xét