Vai trò của chiếc giường và đệm trong phòng ngủ


Người ta thường quá chú tâm đến bộ chăn ga gối đệm trong phòng ngủ gia đình hay thậm chí là chăn ga gối đệm khách sạn, mà quên đi vai trò của chiếc giường và đệm. Trên thực tế, giường và đệm chính là chiếc khung vững chắc giúp định hình giường ngủ, từ đó mới có các phụ kiện nội thất vải khác như bộ đồ giường. Hãy cùng Golden Silk tìm hiểu bài viết sau để biết được tầm quan trọng của đệm và giường phòng ngủ.


chan-ga-goi-dem-khach-san


Giường và đệm có vai trò như thế nào trong phòng ngủ?



Chọn giường ngủ

chan-ga-goi-dem-khach-san


Giường là vật dụng nội thất mang tính chất cố định mà bất cứ phòng ngủ nào cũng cần có. Hiện nay giường ngủ được sản xuất từ nhiều loại chất liệu, thay vì chỉ có giường gỗ như trước kia, người ta đã sản xuất giường sắt. Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của gia đình mà bạn có thể tìm mua giường có mức giá khác nhau. Tham khảo trên internet là nguyên tắc đầu tiên khi chọn giường để có được sản phẩm ưng ý và phù hợp.

chan-ga-goi-dem-khach-san


Một trong những yêu cầu quan trọng với giường đó là độ chắn chắn vì nó sẽ phải chịu trọng lượng của ít nhất là 1 người trưởng thành, đó là chưa kể những phụ kiện như đệm, chăn ga gối. Chiếc giường chất lượng kém trải qua một thời gian sử dụng sẽ bị lung lay gây khó chịu cho người dùng.
Giường hiện đại cũng khác với các kiểu giường truyền thống ngày xưa. Chiếc giường hiện đại yêu cầu phải có tạo hình thanh thoát, có đầu giường được thiết kế đẹp, thanh lịch.

Độ cao của giường truyền thống thường là 50cm, tuy nhiên phần lớn giường hiện đại đã được hạ thấp độ cao. Điều này xuất phát từ nhu cầu tiết kiệm tối đa không gian sống ở đô thị. Một chiếc giường thấp sẽ giúp cho phòng ngủ trông rộng rãi và khoáng đạt hơn. Vì vậy giường hiện nay thường có chiều cao khoảng từ 20 – 40 cm


Chọn đệm giường

chan-ga-goi-dem-khach-san


 Tầm quan trọng của chiếc đệm đã được các bác sĩ chuyên khoa thần kinh nhắc đến rất nhiều. Một chiếc đệm tốt sẽ hỗ trợ tốt nhất cho mọi phần cơ thể của chúng ta và đặc biệt tốt cho cột sống cũng như hệ thần kinh của con người.

Xem xét cụ thể đó sẽ là độ đàn hồi của đệm, không được quá cứng nhưng không được quá mềm. Cứng quá sẽ làm đau cột sống vì khi đó hông và vai con người sẽ vượt quá độ cong cơ thể, mềm quá thì bề mặt đệm sẽ rung lắc khi người dùng trở mình trong giấc ngủ và ảnh hưởng đến người bên cạnh…


Đệm bông épđệm lò xo là hai dòng đệm được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Đệm bông ép có giá thành phù hợp với phần đông người tiêu dùng Việt. Đệm lò xo được khuyến cáo nếu dùng nhiều sẽ khiến cơ thể nhức mỏi và đau toàn thân. Ngoài ra đệm cao su cũng là sản phảm được tầng lớp những gia đình khá giả tin dùng, đặc biệt là dòng đệm từ cao su tự nhiên – vừa tốt cho sức khỏe vừa thân thiện với môi trường. 

Nhận xét