Sự khác biệt giữa 4 loại đệm đang phổ biến trên thị trường


Mùa đông đến cũng là mùa thị trường chăn ga gối đệm khách sạntrở nên sôi động hơn. Các sản phẩm chăn ga gối đệm với đủ chủng loại, thiết kế, màu sắc sẽ được bày bán tràn lan trên thị trường. Riêng với dòng đệm, nhiều gia đình có lẽ sẽ băn khoăn việc chọn đệm gì trong 4 loại đệm phổ biến: đệm bông ép, đệm lò xo, đệm mút, đệm cao su. Nếu vậy trước hết bạn cần tìm hiểu sự khác biệt giữa 4 loại đệm này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

dem-golden-silk


4 loại đệm đang phổ biến trên thị trường



dem-golden-silk


Đệm bông ép được sản xuất từ các sợi Polyester – các sợi này sẽ trải qua quá trình ép cách nhiệt để tạo khối và độ dày cho đệm. Với quy trình sản xuất an toàn – không sử dụng hóa chất nên đệm bông ép sẽ không gây dị ứng cho da hay ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

So với 3 loại đệm còn lại trên thị trường thì đệm bông ép có mức giá trung bình – rất phù hợp với phần lớn người tiêu dùng nước ta. Đệm bông ép với độ dày trung bình trong khoảng từ 5 – 9cm và kích thước 1,6 x 2m có giá từ 1,5tr đến 2,5tr – mức giá chấp nhận được với nhiều gia đình bình dân. Và mặc dù đệm bông ép không có độ đàn hồi tốt như đệm cao su, đệm lò xo tuy nhiên lại có ưu điểm độ phẳng cao, chắc chắn và hỗ trợ cho cơ thể con người. Dùng đệm bông ép bạn sẽ không phải lo lắng về việc các căn bệnh đau cột sống hay đốt sống cổ.

Ngoài ra với đệm bông ép cũng rất cơ động, có thể gấp 3 gọn nhẹ để bảo quản khi không dùng đến.
Đệm bông ép thường sử dụng tấm bọc đệm từ vải cotton hoặc cotton pha, còn cao cấp hơn sẽ có đệm bông ép bọc gấm sang trọng.



dem-golden-silk


Đệm lò xo là loại đệm có độ đàn hồi tốt nhất trong 4 dòng đệm. Đệm lò xo thường chia thành 2 loại: Lò xo túi (mỗi chiếc lò xo bọc trong 1 chiếc túi vải riêng biệt) và lò xo liên kết (lò xo xếp song song với nhau). Người ta vẫn đánh giá đệm lò xo túi cao hơn là lò xo liên kết vì lò xo túi có độ rung lắc thấp và êm ái hơn. Cũng vì thế đệm lò xo túi thường có giá cao hơn lò xo liên kết khoảng 1tr/ 1 sản phẩm.
Tuy nhiên với đệm lò xo, các bác sĩ chỉ khuyên dùng cho những người trưởng thành, còn với trẻ nhỏ chưa phát triển khung xương hoàn chỉnh thì dùng đệm lò xo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe các bé. Ngoài ra những người lớn tuổi mắc các bệnh về xương khớp cũng được khuyến cáo không nên dùng đệm lò xo vì có thể khiến bệnh thêm trầm trọng.



dem-golden-silk


Đệm cao su thuộc dòng đệm cao cấp được làm từ nguyên liệu là cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp. Đệm cao su được đánh giá là dòng đệm tốt nhất cho sức khỏe con người vì nó có khả năng hỗ trợ mọi bộ phận trên cơ thể chúng ta, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh về cột sống khi dùng đệm. Đệm cao su cũng vì vậy mà luôn có giá cao hơn những loại đệm còn lại. Một sản phẩm có kích thước 1,6 x 2m, cao 10cm có giá từ 9 - 17 triệu đồng. Thêm một ưu điểm nữa từ loại đệm cao cấp này đó độ bền đáng nể, một chiếc đệm cao su sẽ có độ bền trung bình là 10 năm. Nếu được bảo quản tốt thì thậm chí còn lâu hơn thế.


Đệm mút

dem-golden-silk


Đệm mút thường được làm từ bọt xốp polyester được nén chặt vì vậy về độ đàn hồi thì đệm mút mềm hơn đệm bông ép những có độ cứng tương đương như đệm cao su
Tuy nhiên nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên dùng đệm mút cho trẻ em vì đây là dòng đệm sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình sản xuất nhất và nó có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm với trẻ.


Cuối cùng, dù là dòng đệm bình dân hay đệm cao cấp thì hiện nay dòng đệm cũng bị làm nhái rất nhiều. Có những cơ sở sản xuất đệm từ bông tái chế hay thậm chí là rác thải… những chiếc đệm này được bán với giá rẻ như cho và chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Vì vậy khi mua hàng chúng ta nên tìm hiểu kỹ càng những thương hiệu đệm lớn và có uy tín trên thị trường, sản phẩm của họ sẽ được dập nổi tên thương hiệu và mã sản phẩm rõ ràng, cùng với đó là chế độ bảo hành chuyên nghiệp cho người tiêu dùng.



Nhận xét