Những nguyên tắc làm sạch bộ đồ giường khách sạn


Một chiếc giường tốt, một bộ chăn ga gối đệm khách sạn êm ái, sạch sẽ là chìa khóa để mọi người có được giấc ngủ ngon tại không gian phòng khách sạn. Bạn đã bao giờ thắc mắc về việc bao lâu thì các khách sạn thay đổi bộ đồ giường của họ? Và làm thế nào để chúng ta biết được những chiếc chăn ga gối này có sạch hay không? Cùng Golden Silk tìm hiểu những nguyên tắc nhất định trong việc làm sạch bộ đồ giường khách sạn.

chan-ga-goi-dem-khach-san

Nguyên tắc trong việc làm sạch bộ đồ giường khách sạn

Hai loại chất liệu vải được sử dụng cho bộ chăn ga gối khách sạn

chan-ga-goi-dem-khach-san


Đầu tiên, hãy có một cái nhìn tổng quan về 2 loại chất liệu vải được sử dụng cho bộ đồ giường khách sạn, đó là cotton 100% và tencel. Giữa 2 loại chất liệu này có điều gì khác biệt?

Cotton 100% là chất liệu phổ biến nhất được dùng để sản xuất dòng chăn ga gối. Nguồn gốc từ cây bông tự nhiên đem lại những ưu điểm lớn về độ thấm hút mồ hôi, tính thoáng mát, độ bền cũng như sự thoải mái…  Đặc biệt những đặc tính này cũng vô cùng phù hợp với đặc điểm thời tiết nhiệt đới ẩm gió mùa Việt Nam. Chình vì vậy các khách sạn, resort đều lựa chọn bộ đồ giường chất liệu này.
Tencel cũng là chất liệu vải có nguồn gốc từ tự nhiên, chính xác là từ bột gỗ. Tencel cũng có những ưu điểm vượt trội như sợi bông, đó là khả năng thấm hút tốt, thoáng mát. Nhưng Tencel còn có một số đặc tính là cotton không có được như: khả năng làm mát tự nhiên, tính kháng khuẩn, kết cấu bền chắc dẻo dai…


Bao lâu thì bộ đồ giường được thay đổi ?

chan-ga-goi-dem-khach-san


Cho dù được làm từ cotton 100% hay tencel thì việc vệ sinh thích hợp là điều quan trọng mà mỗi khách sạn cần làm để bảo đảm sự sạch sẽ cũng như sức khỏe của các du khách. Phần lớn chúng ta đều từng nghĩ rằng các khách sạn thay đổi ga giường hàng ngày. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi khách sạn đều có những thời gian cụ thể cho công việc này.

Một số khách sạn có thể thay đổi ga trải giường, vỏ chăn ba ngày một lần, hoặc thay đổi khi có yêu cầu của chính các vị  khách nghỉ tại đó. Và đương nhiên các chuỗi khách sạn không giống nhau ở điểm này. Thời gian để bộ đồ giường được thay đổi phụ thuộc vào hai yếu tố: độ bền của chất liệu chăn ga gối và tiết kiệm chi phí giặt là chúng.

Mặc dù lý tưởng nhất vẫn là những chiếc ga trải giường, vỏ chăn, vỏ gối, tấm trải giường… được thay đổi hàng ngày để đảm bảo sự sạch sẽ hoàn hảo cho khách. Tuy nhiên nếu như vậy khách sạn sẽ phải bỏ ra chi phí rất lớn, kéo theo đó là những hệ lụy về môi trường.


Làm thế nào để các vị  khách biết được bồ đồ giường có sạch hay không?

chan-ga-goi-dem-khach-san


Nếu ngủ tại khách sạn giữa các chuyến du lịch, công tác, phần lớn mọi người sẽ quá mệt mỏi hoặc có nhiều mối bận tâm khác hơn là việc săm soi chiếc giường khách sạn. Khuyến cáo ở đây là hãy cố gắng quan sát ga trải giường cũng như vỏ gối, vỏ chăn xem chúng có bị ngả màu không? (thường chăn ga gối khách sạn có màu trắng). Nếu bằng mắt thường mà bạn vẫn quan sát được những màu trắng đục trên vải chăn ga gối thì nên yêu cầu khách sạn đổi cho bạn một bộ đồ giường sạch sẽ ngay lập tức.

Trong trường hợp bạn phải nghỉ tại khách sạn một thời gian dài thì bạn nên yêu cầu nhân viên khách sạn đó thay khăn trải giường 1 lần mỗi tuần. Để đảo bảo rằng chiếc giường và khăn khách sạn vẫn sẽ sạch sẽ, thơm tho khi bạn ngủ vào mỗi tối.


Những nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn trong bộ chăn ga gối khách sạn


Nên nhớ rằng, một phòng khách sạn dù cao cấp hay bình thường thì vệ sinh vẫn là một vấn đề quan trọng, vì chúng là không gian được nhiều người sử dụng chứ không phải 1 -2 người như phòng ngủ gia đình. Mồ hôi, bụi bẩn, các bệnh ngoài da … sẽ còn bám dai dẳng trên những vật dụng trong phòng, đặc biệt là bộ đồ giường. Nếu mọi người bị lây bệnh sau khi trở về từ một chuyến đi thì việc nghỉ tại khách sạn nào cũng nên được đặt vào vòng nghi vấn để tìm ra nguyên nhân.


Chúng ta bỏ tiền để sử dụng dịch vụ, bởi vậy hãy để những gì bạn được nhận xứng với giá trị của đồng tiền bạn bỏ ra. Để tìm được các khách sạn có dịch vụ tốt, lời khuyên cho bạn là luôn kiểm tra những đánh giá trực tuyến qua mạng xã hội, như vậy bạn sẽ có được lựa chọn tốt nhất.

Nhận xét