Những điều cần xem xét khi mua chăn ga gối đệm


Mùa thu đã đi được một nửa hành trình của mình trên xứ sở nhiệt đới gió mùa. Chắc hẳn nhiều khách sạn, resort cũng như các hộ gia đình đang tìm mua bộ chăn ga gối đệm khách sạn, chăn ga gối gia đình để chuẩn bị cho mùa đông sắp tới. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên chọn bộ đồ giường theo tiêu chí nào thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của Golden Silk để có được quyết định đúng đắn.

chan-ga-goi-dem-gia-re


Những điều cần xem xét khi chọn mua bộ đồ giường


Tìm hiểu về kích thước của bộ đồ giường

chan-ga-goi-dem-gia-re


Có hai kích thước quen thuộc dành cho bộ đồ giường đó là King size và Queen Size. Giường Kinh size thường được gọi là giường 1m8 (180cm x 200cm), còn giường Queen size thường được gọi là giường 1m6 (160cm x 200cm). Hai kích thước phổ biến của giường cũng sẽ quyết định kích cỡ cho bộ chăn ga gối. Khi tìm mua bộ đồ giường, chỉ cần bạn đọc ra kích thước của chiếc giường là bạn sẽ được các nha viên bán hàng tư vấn sản phẩm phù hợp.


Hãy suy nghĩ về thiết kế mà bạn mong muốn

chan-ga-goi-dem-gia-re


Thiết kế của bộ chăn ga gối hay nói đơn giản chính là các họa tiết và màu sắc của chúng. Nếu là người yêu thích sự giản đơn, bạn có thể chọn những chiếc chăn ga gối trơn đơn sắc. Ngược lại cũng có nhiều người yêu thích sự cầu kỳ và thích một số style cụ thể. Đó có thể là họa tiết mô hình hóa học, hình học, hay những chủ đề về thiên nhiên, con người… Trước khi chọn một kiểu thiết kế chăn ga gối hãy suy nghĩ về màu sắc của bức tường phòng ngủ và những đồ nội thất khác trong phòng. Sự hài hòa là chìa khóa tạo nên không gian thư giãn, thoải mái rất cần thiết để có giấc ngủ ngon.


Chất liệu vải

Hãy quan tâm đến chất liệu vải tạo nên bộ đồ giường. Đó có thể là cotton 100% hoặc cotton pha – đây là những lựa chọn khá phổ biến vì phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Ngoài ra một số chất liệu khác như Flannel có ưu điểm giữ nhiệt tốt – êm ái sẽ là lựa chọn rất tốt cho mùa đông.


Kiểu dệt của bộ đồ giường đó là gì?

Nếu bạn chọn chất liệu cotton thì nên xem xét kiểu dệt của nó. Bạn có thể chọn các kiểu dệt tiêu chuẩn hoặc dệt satin. Kiểu dệt sateen tạo ra chất liệu satin cotton, loại vải này vừa có bề ngoài bóng mượt như lụa lại vừa có đầy đủ những ưu điểm lớn của cotton về tính hút ẩm hay độ khô thoáng. Tuy nhiên satin cotton cũng có nhược điểm là độ bền không được như cotton 100%, nếu trong điều kiện sử dụng phải giặt là nhiều nó sẽ khiến bộ đồ giường bị đổ bụi, nhanh chóng bị sờn, và các họa tiết bị mờ.


Kiểm tra mật đột sợi trên nhãn của sản phẩm

chan-ga-goi-dem-gia-re


Mật độ sợi đan hay còn gọi là Thread count sẽ quyết định độ mịn, độ bền của bộ đồ giường. Mật độ sợi đan được tính trên mỗi inch vuông và theo đơn vị Việt là số sợi/ 10cm2. Mật độ sợi vải cotton trung bình là 180 sợi/ 10cm2. Trong khi đó vải cao cấp sẽ có mật độ là 220 sợi/ 10cm2. Nếu mật độ sợi vải lớn kết hợp với sợi vải mảnh sẽ cho sản phẩm mềm-mượt-mịn. Còn mật độ lớn với sợi vải lớn sẽ cho bề mặt vải chắc và bền. Một số hãng chăn ga gối cao cấp trên thế giới còn sử dụng những loại vải có mật độ 500, 800 thậm chí là 1000 sợi/ inch vuông. Tuy nhiên chỉ những người dùng có xúc giác cực tinh tế mới nhận ra sự khác biệt của vải có thread count lớn hơn 400 sợi.


Chọn ruột chăn-ruột gối

chan-ga-goi-dem-gia-re


Ruột chăn-ruột gối thường được làm từ nguyên liệu là bông sợi cực mịn 100% Polyester, chất liệu này sẽ làm sạch trên dây chuyền hiện đại để đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Mua nhiều hơn 1 bộ ruột chăn-ruột gối sẽ giúp bạn luôn có phương án dự phòng khi chẳng may bộ đồ giường đang dùng bị dính bẩn.


Giặt chúng như thế nào?

chan-ga-goi-dem-gia-re


Sau mỗi một mùa đông, mọi người thường sử dụng dịch vụ giặt khô – là hơi tại các tiệm giặt là để làm sạch bộ đồ giường. Nguyên nhân là do chúng quá lớn và quá nặng nếu giặt bằng tay hoặc bằng máy giặt tại nhà. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều các hướng dẫn mọi người giặt chăn ga gối tại nhà bằng máy giặt đơn giản mà hiệu quả. Lời khuyên ở đây là bạn không nên dùng chất tẩy rửa mạnh mà hãy giặt chúng với nhiều nước và nhiều lần. Còn khi sấy chúng, mẹo là hãy để vào máy sấy cùng với bộ đồ giường 1 quả bóng tenis, những quả bóng này sẽ giúp lớp bông trần trong ruột chăn ruột gối có được độ phồng như khi bạn mới mua về.


Cuối cùng hãy phơi bộ chăn ga gối dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ hoàn toàn mọi ổ vi khuẩn cũng như bụi bẩn cứng đầu. 

Nhận xét