Mua một chiếc chăn thật tốt cho những tháng mùa đông sắp tới


Là vật dụng quan trọng thuộc bộ đồ giường, chiếc chăn sẽ giúp chúng ta thấy ấm áp suốt mùa đông dài. Nếu bạn muốn có một bedding set đẹp như bộ chăn ga gối đệm khách sạn thì hãy cân nhắc đến việc chọn một chiếc chăn đúng xu hướng thiết kế hiện đại – với chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe chúng ta. Để tìm mua chăn ga gối nói chung và chăn đắp mùa đông nói riêng không phải là điều quá khó khăn tuy nhiên để có được chính xác sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mỗi người thì không đơn giản.

chan-ga-goi-dem


Chọn mua chiếc chăn chất lượng tốt cho mùa đông


Chăn truyền thống


Chắc hẳn với nhiều 8x, 9x đời đầu thì chiếc chăn bông nặng chịch có vỏ chăn hình con công “huyền thoại” đã in dấu sâu đậm trong tuổi thơ mỗi người. Khi đó ruột chăn đều là bông sợi chưa trải qua quy trình xử lý tiên tiến như ngày nay, thậm chí chúng không có màu trắng tinh mà luôn có màu ngà ngà, thậm chí là màu đen. Không trải qua máy ép cách nhiệt nên chăn bông truyền thống rất nặng và sau một thời gian dùng ruột bông sẽ bị xô ép về một góc. Ở Châu Âu, chiếc chăn đầu tiên được nhét đầy lông vịt trong ruột vì họ tin rằng như vậy là đủ ấm áp, mềm mại cho một giấc ngủ trong đêm đông giá rét. Nhưng đến ngày nay, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi.


Chăn đắp hiện đại

chan-ga-goi-dem


Chăn bông truyền thống chú ý đến độ dày của bông còn chăn hiện đại đề cao cả hai phương diện hình thức và chất lượng của chăn. Ngày nay, ruột chăn cũng có nhiều loại, phổ biến nhất là ruột bông chần, các dòng cao cấp sẽ có ruột chăn tơ tằm, ruột chăn lông vũ… Vỏ chăn càng đa dạng hơn với các chất liệu vải như: cotton 100%, cotton pha lụa, cotton satin, fanel… Ngoài sự ấp áp, thì mọi người sẽ còn hài lòng bởi thiết kế đa dạng của vỏ chăn. Có vô vàn họa tiết, màu sắc cho chúng ta lựa chọn theo sở thích và nhu cầu phối hợp với các đồ nội thất khác.


Xác định chất lượng của một chiếc chăn


Tổng số lượng sợi dệt của vải

Số sợi dệt của vải là tiêu chí đầu tiên cần tìm hiểu để đánh giá chất lượng của vải. Số sợi ngang + số sợi dọc được dệt trên 10cm2. Theo tiêu chuẩn quốc tế, thì mật độ sợi trung bình vải cotton là 180 sợi/10 cm2. Vải cao cấp thường có mật độ sợi từ 220 sợi/10 cm2 trở lên. Tuy nhiên những chiếc vỏ chăn có mật độ sợi lớn thì cũng có mức giá rất cao.

chan-ga-goi-dem


Chất lượng ruột chăn

Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên, ruột chăn hiện nay có nhiều loại khác nhau, có những dòng ruột chăn có nguồn gốc tự nhiên cũng có những loại ruột chăn nhân tạo. Dòng ruột chăn tự nhiên có chăn lông vũ và chăn tơ tằm, cả hai loại chăn cao cấp này đều có ưu điểm thoáng nhẹ, giữ nhiệt tốt và an toàn cho làn da người dùng. Trong khi đó ruột chăn bông sợi phổ biến hơn cả vì giá thành phải chăng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại ruột chăn được làm từ bông tái chế vô cung nguy hại cho sức khỏe con người. Chúng được bày bán tràn lan với giá rất rẻ, bởi vậy hãy là người tiêu dùng thông minh và đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu khi chọn mua đồ.


Lựa chọn chất liệu vải của vỏ chăn


Cotton 100%: là bông sợi tự nhiên đã qua xử lý, ưu điểm là thấm hút mồ hôi, khô thoáng nhanh rất phù hợp với thời tiết nhiệt đới nóng ẩm của nước ta. Tuy nhiên bề mặt chăn sẽ thô ráp, không có độ mềm mịn.
Các loại vải pha cotton: về cơ bản vẫn giữ được những ưu điểm của vải cotton, nhưng hình thức của chúng óng mượt hơn.

Flannel: Một tên gọi khác của vải nỉ, chất liệu này rất hợp với mùa đông vì khả năng giữ nhiệt cực tốt.

Nhận xét