Một bộ đồ giường khách sạn sẽ gồm những gì?


Có một sự thật đó là một bộ chăn ga gối đệm khách sạn luôn khác biệt so với bộ đồ giường gia đình. Sự khác biệt vể cả chất lượng cũng như hình thức. Đã bao giờ bạn ao ước thay đổi bộ chăn ga gối phòng ngủ nhà mình để nó trở nên sang trọng, thanh lịch và đầy lôi cuốn như một bedding set của khách sạn chưa? Điều này quả thực không dễ dàng chút nào. Nhất là khi bạn đọc bài viết sau của Golden Silk – giới thiệu về những thành phần của bộ đồ giường khách sạn.
Một chiếc giường khách sạn về cơ bản sẽ có 5 vật dụng không thể thiếu để tạo nên vẻ xa hoa cũng như tính tiện nghi.


chan-ga-goi-dem-khach-san

Bộ đồ giường khách sạn gồm những vật dụng gì?


1, Đệm và tấm lót đệm

Đệm là cốt lõi của một chiếc giường tốt. Ngoài những yêu cầu cụ thể về chất lượng đệm như loại đệm, độ đàn hồi, độ dày, vỏ đệm… thì một tấm đệm cho giường khách sạn luôn đi cùng một lớp lót – tấm vải nằm giữa bề mặt đệm và drap trải giường. Thông thường tấm lót đệm sẽ được làm từ lông vũ, hoặc từ lớp mút hoạt tính êm ái. Tấm lót này sẽ giúp cho chiếc giường khách sạn luôn mềm mại, dễ chịu với cơ thể chúng ta.

chan-ga-goi-dem-khach-san



2, Drap trải giường – ga trải giường

Chắc hẳn bạn đã nghe đến những khách sạn nổi tiếng như Hilton, Hyatt và Marriott, vậy bạn có biết bí quyết tạo nên một chiếc giường đầy hấp dẫn với những tên tuổi khách sạn này là gì không? Đó là họ sẵn sàng đầu tư thời gian và tiền bạc cho một mộ đồ giường sang trọng và cao cấp. Ví dụ như các tấm drap hay còn gọi là ga trải giường được dệt với mật độ sợi lên tới 300 sợi/ 10cm2. Chính việc tỉ mỉ đến từng chi tiết về phụ kiện của một bedding set dành cho khách sạn đã giúp các khách sạn luôn nhận được phản hồi tích cực từ những vị khách khó tính nhất.

chan-ga-goi-dem-khach-san



3, Gối

Hãy hình dung việc bạn phải ngủ trên một chiếc giường không có gối, thật tồi tệ phải không? Trong bedding set thì gối có vai trò lớn không kém bất kỳ vật dụng nào, đó còn bởi vì nó chịu trọng trách nâng đỡ phần cơ thể quan trọng nhất là phần đầu của chúng ta. Gối của giường khách sạn sẽ gồm 2 loại là gối đầu và gốm trang trí.

chan-ga-goi-dem-khach-san


Gối đầu

Có nhiều người lầm tưởng rằng giường khách sạn luôn rất nhiều, nhưng sự thật chúng không quá ít và không quá nhiều. Chỉ là cách bài trí của phòng ngủ khách sạn khiến bạn cảm thấy vậy, cho đến khi chính bạn được trải nghiệm trên chiếc giường đó. Ở giường khách sạn mỗi người sẽ có hai gối ngủ kích thước bình thường để luôn cảm thấy dễ chịu khi sử dụng.
Chất liệu của gối đầu trong phòng ngủ khách sạn cũng được chú trọng không kém những phụ kiện vải khác. Những khách sạn 5 sao sẽ có gối lông vũ hoặc từ chất liệu tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn. Còn lại chúng sẽ có ruột trần bông, vỏ cotton 100% hoặc cotton pha.

Gối trang trí

Đây là điểm khác biệt của phòng ngủ gia đình với phòng ngủ khách sạn. Gối trang trí dường như không thể thiếu với một bộ đồ giường khách sạn. Nó vừa để trang hoàng cho phòng khách sạn vừa làm gối ôm cho mọi người. Sau đây là một số loại gối trang trí và kích thước cho giường khách sạn:

- Một chiếc gối ngang (bolster) lớn, dài bằng chiều rộng của giường
- Một cặp gối châu Âu (25 x 25 inch)
- Một bộ gối trang trí từ 16” tới 20”
- Một hay hai chiếc gối chữ nhật nhỏ, dài bằng chiều dài của một chiếc gối ngủ tiêu chuẩn (60 cm)
- Ngoài ra bạn sẽ còn thấy gối trang trí phòng ngủ khách sạn biến tấu đa dạng như gối tròn hình bí ngô, gối tròn phong cách hoàng gia cổ điển…


4, Vải phủ giường

Nếu quan tâm đến bộ đồ giường khách sạn hẳn bạn đã từng nghe thấy bed cover hay comforter. Đó chính là chiếc chăn – theo cách gọi thông thường của chúng ta. Chăn dành cho phòng ngủ khách sạn được chia thành chăn mùa hè và chăn mùa đông. Chúng có ruột thường là bông chần cao cấp hoặc lông vũ đã qua quá trình xử lý, vỏ chăn thì có chất liệu đa dạng hơn: cotton, cotton pha, tơ lụa, fanel… Vào mùa đông, một chiếc chăn với ruột chần bông và vỏ là cotton pha lụa là lý tưởng nhất vì chúng êm ái, giữ nhiệt và cực sang trọng. Đến hè, các khách sạn chỉ cần thay vào đó một tấm chăn mỏng chất liêu linen hoặc cotton 100% cho thoáng mát.

chan-ga-goi-dem-khach-san



5, Tấm trang trí


Tấm trang trí- throw blanket cùng  với gối trang trí là món đồ không thể thiếu được trong một bedding set. Chức năng chính của nó là trang trí – tăng tính thẩm mỹ cho phòng ngủ khách sạn.  Nó là một vật dụng tuyệt vời khi bạn thấy lạnh, lại thêm nét hiện đại cho giường ngủ. Hãy gấp và đặt mền vắt ngang hay đặt chéo góc giường để trông nghệ thuật hơn.

Nhận xét