Những cách tốt nhất chăm sóc cho giường ngủ của bạn


Giường ngủ là nơi chúng ta có thể thả mình nghỉ ngơi thoải mái nhất sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên nó cũng là vị trí bị con người lơ là nhiều nhất. Một phần vì quá bận rộng với cuộc sống hiện đại, một phần là chưa ý thức được tầm quan trọng của giường ngủ với sức khỏe con người. Bạn có thể mắc phải những vấn đề về đau cột sống, đau thần kinh tọa, stress… nếu không chăm sóc tốt cho chiếc giường ngủ của mình. Cùng đọc bài viết được Golden Silk tổng hợp và chia sẻ về những cách tốt nhất để chăm sóc cho giường ngủ.

>>> Tham khảo những sản phẩm chăn ga gối khách sạn

chan-ga-goi-khach-san


9 cách chăm sóc tốt cho giường ngủ


1, Thường xuyên thay ga giường, vỏ chăn, vỏ gối để giặt sạch những vết bẩn, vi khuẩn và bụi bẩn bám trên đó để. Chú ý sử dụng những chất liệu của chăn ga gối an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường sống. Đặc biệt với những người có làn da nhạy cảm hay bị dị ứng thì việc chọn chất liệu vải chăn ga gối cũng như sử dụng bột giặt, nước xả để giặt giũ chúng cũng cần xem xét cẩn thận.

chan-ga-goi-khach-san


2, Vào buổi sáng, hãy rời giường ngay khi đồng hồ báo thức kêu và để nguyên bộ chăn ga gối đúng hiện trạng. Bạn cũng có thể mở rộng cửa sổ để không khí bên ngoài giúp căn phòng thoáng mát. Tránh việc gấp chăn ga gối ngay khi vừa ngủ dậy vì điều này có thể khiến cho những ổ vi khuẩn tích tụ và sinh sôi mạnh mẽ trên giường của bạn.

chan-ga-goi-khach-san


3, Những chiếc đệm thường bị trũng một bên hoặc tạo thành những đường xẻ trên mặt đệm sau một thời gian sử dụng. Để hạn chế tình trạng này hãy xoay đệm của bạn từ bên này sang bên kia để nếu bạn có quen nằm một vị trí khi ngủ thì độ lún cũng được dàn đều trên mặt đệm. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua dòng đệm cao cấp với các lớp dày được thiết kế để ôm trọn những đường nét của cơ thể. Những chiếc đệm sang trọng như thế này sẽ có độ bền cao, hạn chế việc lún sụt, đồng thời cũng rất tốt cho sức khỏe chúng ta.

chan-ga-goi-khach-san


4, Rất nhiều người có thói quen ngồi ở mép giường để làm mọi việc. Hãy cố gắng bỏ thói quen này vì nó có thể gây ra những tổn thương cho vùng rìa đệm và phá vỡ kết cấu của chiếc nệm.


5, Khi không sử dụng đến đệm bạn cần có biện pháp bảo quản phù hợp với từng dòng đệm khác nhau. Tránh việc cuộn đệm hoặc ép đệm vào một vị trí quá hẹp sẽ phá vỡ kết cấu của đệm và gây ra những hư hỏng không thể sửa chữa.


6, Cần vệ sinh đệm định kỳ trước và sau khi sử dụng. Đặc biệt với đất nước nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam thì đệm chăn rất dễ trở thành ổ vi khuẩn lây bệnh ngay trong phòng ngủ. Bởi vậy trước khi sử dụng và trước khi bảo quản cần làm vệ sinh cho đệm, bạn có thể gọi dịch vụ chuyên vệ sinh đồ gia dụng trong nhà để bảo bảo những nấm mốc, mục nát bị loại bỏ hoàn toàn.



8, Vết bẩn trên đệm không giống với vết bẩn trên chăn, ga. Nếu chăn ga gối dính bẩn bạn có thể lột vỏ chăn gối ga để đem giặt sạch. Còn với đệm bạn cần lấy giấy thấm nhẹ nhàng để tránh vết bẩn lan rộng ra, sau đó có thể dùng nước tẩy rửa nhẹ để lau sạch chúng.




9, Khi nào nên thay một tấm đệm mới? Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn cần mua một chiếc đệm mới. Ngoài lý do là đệm đã cũ – không còn đàn hồi như trước hay do chúng đã quá bẩn mà bạn không muốn tốn kém công sức cho việc vệ sinh nó… Hoặc bạn mua chiếc giường mới mà chiếc đệm cũ đã không còn phù hợp. Bạn hãy tìm cách xử lý chiếc đệm cũ thay vì cho người khác dùng. Vì nếu chiếc đệm không đủ tốt cho bạn dùng thì nó cũng không đủ tốt cho bất kỳ ai. Trên thực tế, chiếc đệm cũ luôn tiềm ẩn những nguy hiểm với sức khỏe chúng ta. Vì vậy bạn có thể vứt bỏ hoàn toàn chiếc đệm thay vì tái sử dụng nó ở một ví trí khác trong nhà.

Nhận xét