5 cách tự làm mới giường ngủ của mình


Giường ngủ là không gian chúng ta dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn mỗi ngày. Đã bao giờ bạn trở về nhà và thấy phòng ngủ của mình thật nhàm chán và vô vị chưa? Có thể đã lâu bạn chưa thay mới bất kỳ vật dụng nào, từ bộ chăn ga gối đệm khách sạn đến chiếc bàn kê ở đầu giường hay bức tranh treo trên tường đã cả chục năm … Một phòng ngủ như vậy cần có những thay đổi để tạo ra sự khác biệt về trực quan. Tham khảo 5 ý tưởng nhỏ dưới đây để thấy rằng chỉ cần sắp xếp khác một chút là đã tạo ra luồng gió mới thổi vào phòng ngủ rồi đó.

chan-ga-goi-dem-golden-silk


Tự làm mới giường ngủ bằng 5 gợi ý sau


Đặt một vài thứ ở chân giường

Chọn một chiếc ghế dài, một vài chiếc gối sàn, một chiếc khay nhỏ xinh … bất cứ vật dụng nhỏ nhắn nào mà bạn yêu thích và có thể sáng tạo từ chúng! Nếu biết cách sắp xếp thì chân giường thực sự sẽ trở thành một điểm nhấn đầy tinh tế và thu hút trong phòng ngủ đó. Thậm chí bạn có thể sử dụng không gian nhỏ này thành giá sách, bàn uống nước …

chan-ga-goi-dem-golden-silk



Gấp chăn ga và xếp gối theo một cách khác biệt

Bạn có ghét việc phải gấp chăn ga ngăn nắp vào mỗi buổi sáng? Quả thực nếu bạn chăm chỉ gấp gọn gàng chăn ga gối thì phòng ngủ của bạn nhìn sẽ thoáng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên điều này kéo dài cũng khiến chúng ta thấy nhàm chán. Vậy thì đừng gấp chăn theo cách thông thường nữa, hãy để trí tưởng tượng của bạn bay xa bằng cách sắp xếp cho chúng theo cách của riêng bạn. Thậm chí ngay cả khi bạn không gấp chăn ga, cũng chẳng xếp gối đúng vị trí thì chiếc giường của bạn nhìn vẫn thật phong cách.

chan-ga-goi-dem-golden-silk



Bỏ qua những kiểu mẫu và hướng đến sự phá cách

Bạn có một giường ngủ được mua nguyên xi từ những showroom cung cấp chăn ga gối đệm gia đình? Điều này có thể tốt vì chúng được sắp xếp theo một chỉnh thể hài hòa với nhau cả về mùa sắc lẫn kiểu dáng. Tuy nhiên nếu bạn muốn giường ngủ của mình trở nên khác biệt, có điểm nhấn thì hãy xem xét việc thay đổi một số mẫu chăn ga hoặc điểm thêm vài chiếc gối trang trí. Các chuyên gia thiết kế nội thất đồ vải cho rằng bạn chỉ cần chọn một vật dụng trong chăn, ga hoặc gối có màu sắc mạnh mẽ, họa tiết phá cách, lạ mắt một chút là đã có thể thay đổi hoàn toàn cái nhìn về phòng ngủ.


Tự tay làm đồ trang trí nhỏ xinh cho giường ngủ

Những vật dụng trang trí tuy nhỏ bé nhưng đôi khi có thể làm ngân sách của bạn thâm hụt nghiêm trọng. Tuy nhiên bạn chỉ cần có thời gian và một chút khéo léo là đã có thể tự làm cho căn phòng của mình trở nên đặc biệt và nổi bật. Có thể là những tua rua trên chăn của bạn hay họa tiết thêu trên gối ôm….

chan-ga-goi-dem-golden-silk



Dùng những chiếc gối màu sắc khác nhau


Đây là một ý tưởng không tồi, cả về hình khối và màu sắc bạn đều có thể chọn những chiếc gối khác nhau như: gối hình vuông xen lẫn gối hình tròn, màu sắc và họa tiết trên gối cũng có thể đối lập để gây sự chú ý đặc biệt. 

chan-ga-goi-dem-golden-silk

Nhận xét