Sử dụng khăn bông tẩy da chết đơn giản mà hiệu quả

Để có một làn da đẹp trắng hồng tự nhiên thì việc tẩy da chết hàng tuần là điều rất cần thiết. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy, bất kể là kem tắm trắng hay kẽm dưỡng trắng da nào thì việc đầu tiên mà bạn phải làm là tẩy da chết. Bởi hàng ngày các bạn sẽ tiếp xúc với môi trường và các tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, và sự biến đổi trong hệ tiết tố làm cho làn da của bạn tở nên khô dát, thiếu sức sống và đặc biệt là quá trình lão hóa da khiến da trở nên đen sạm. Do vậy các chuyên gia khuyến khích các bạn tẩy da chết thường xuyên hoặc định kỳ để có một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp cho làn da của bạn mìn màng, tạo độ ẩm cho da giúp da trở nên trắng sáng. Ngày hôm nay chăn ga gối đệm khách sạn sẽ hướng dẫn các bạn cách tẩy da chết bằng khăn bông nhé!

khan-bong-khach-san


Việc dùng khăn mặt tẩy da chết có những ưu điểm nổi bật sau:

- Phù hợp với da nhạy cảm, dễ kích ứng: Trong các loại kem, gel tẩy da chết,… đều ít nhiều chứa hóa chất có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm, đặc biệt là làn da vừa đi nắng hoặc bị mụn. Dùng khăn mặt, da chết sẽ được “dọn sạch sẽ” mà không phải tiếp xúc với các loại chất bảo quản, hương liệu hay tẩy rửa trong sản phẩm tẩy da chết.

- Tiết kiệm, đơn giản: Chỉ cần một chiếc khăn mặt sạch và phù hợp là bạn có thể tẩy da chết hiệu quả, so với mỹ phẩm thì kinh tế hơn nhiều phải không?

- Bạn làm chủ được việc chăm sóc da: Nếu dưỡng da bằng mỹ phẩm, chúng ta đều phụ thuộc vào sản phẩm mà đôi khi không biết da cần gì. Tẩy da chết bằng khăn mặt lại khác. Việc cầm khăn xoa đều mặt sẽ giúp bạn cảm nhận làn da của mình rõ ràng hơn, từ đó điều chỉnh lực chà xát mạnh, nhẹ phù hợp với từng vùng da khác nhau.

Cách tẩy da chết với khăn mặt

Chọn khăn mặt:
- Chọn loại dày vừa đủ, nếu khăn quá mỏng, có thể may 2 lớp lại với nhau để tăng lực tẩy da chết. Bạn nên chọn loại khăn bông có độ dày vừa đủ phù hợp, mua khăn bông ở những đơn vị cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng gây viêm da, kích ứng da. Ban nên chọn mua khăn bông được sản xuất từ 100% cotton tự nhiên cao cấp để giúp tẩy da chết mà không làm xước da.

Thao tác tẩy da chết:
- Đầu tiên, bạn phải tẩy trang và rửa mặt thật sạch để loại bỏ lớp bụi bẩn bên ngoài.
- Bạn nhúng hoặc xịt nước ấm lên một góc nhỏ của chiếc khăn, nhớ là một góc nhỏ vừa đủ thôi nhé.
- Luồn ngón trỏ vào góc khăn, từ từ dùng tay xoa vòng tròn trên da, bắt đầu từ trán di chuyển dần xuống má

khan-bong-khach-san


Lưu ý: Đừng quên tẩy da chết các vùng da “khuất góc” như hai bên mũi, khóe miệng,… nhé!

Sử dụng kem tẩy da chết tự nhiên để tăng hiệu quả tẩy da chết.

Việc tẩy da chết với khăn mặt và nước ấm rất có hiệu quả cho những bạn trong giai đoạn điều trị mụn, tránh làm tổn thương các vết mụn sưng đỏ. Tuy nhiên với các bạn có mụn cám, mụn đầu đen,… phương pháp này có phần hơi “nhẹ nhàng” quá, không giúp bề mặt da mịn màng được.

Do đó bạn có thể kết hợp các hỗn hợp tẩy da chết sau với khăn mặt để tăng hiệu quả làm sạch da nhé!

Tẩy da chết bằng yến mạch và mật ong:
Bạn trộn 1 muỗng mật ong với 1/2 muỗng yến mạch, bạn trộn đều hỗn hợp này và bôi một ít lên khăn và xoa phần còn lại lên mặt và sử dụng khăn xoa vòng tròn lên mặt sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt.

khan-bong-khach-san


Nếu không có yến mạch, dùng bất cứ loại bột ngũ cốc nào có sẵn trong bếp của bạn đều được thì bạn có thể dùng cách thứ 2 đơn giản hơn.

Tẩy da chết bằng đường cát:
Bạn sửa dụng 1 muỗng đường trắng và 2 muống nước hòa đều cho đến khi đường tan hết vào nước.sau đó chấm vào khăn và xoa vòng tròn đều trên khắp khuôn mặt hoặc vùng ra muốn tẩy.

khan-bong-khach-san


Áp dụng đúng theo hướng dẫn trên trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi hoàn toàn khác về làn da của mình. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét