Bí quyết giữ chăn ga gối luôn khô thoáng ngày mưa

Những cơm mưa kéo dài thường khiến cho chăn ga gối khách sạn phơi rất lâu khô và thường để lại mùi hôi hay ẩm mốc rất khó chịu. Trời mưa khiến việc giữ cho chăn ga gối đêm luôn khô thoáng và không bị ẩm ướt cùng không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, Linh xin gửi tới các bạn một số mẹo giúp chăn ga gối đệm luôn khô thoáng và có mùi thơm dễ chịu ngay cả trong những ngày mưa nồm, ẩm kéo dài.

Sấy hoặc là ủi chăn ga gối trong thời tiết ẩm thấp:

Trời mưa khiến không khí trở nên ẩm ướt, độ ẩm trong không khí khi trời mưa rất cao vì vậy cho dù mang chăn ga gối ra phơi thì chúng cũng không thể khổ ráo như những ngày trời nắng. Bạn hãy sử dụng máy sấy để sấy hoặc là ủi chăn ga gối, cách này sẽ giúp chăn ga gối của bạn khô thoáng thơm tho và loại trừ được các loại vi khuẩn dây hại khác.

Một cách nữa mà bạn có thể sử dụng đó là dùng quạt. Sau khi chăn ga đã ráo nước bạn hãy treo chúng vào cùng một phòng và dùng quạt thổi thẳng vào. Biện pháp này sẽ cực kỳ hiệu quả nếu căn phòng của bạn kin gió và không để không khí bên ngoài tràn vào.


chan-ga-goi-gia-re


Cách phơi chăn ga gối khi thời tiết ẩm ướt

– Sau khi giặt bạn nên dùng chế độ vắt của máy để chăn ga bớt đi lượng nước trong đó. Khi phơi chăn ga để mau khô hơn bạn nên giãn cách chăn ga gối để tạo độ thông thoáng. Có thể dùng thêm quạt hoặc máy sưởi để chăn ga gối mau khô hơn.

– Nếu giặt bằng máy hãy để giặt với chế độ nhiệt 60 độ. Hoặc nếu bạn không có máy giặt hãy đun một ấm nước và giặt chăn ga gối với nhiệt độ 60 độ. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô chăn ga gối.

– Sau khi vắt bạn có thể là ủi qua để chăn ga gối bớt đi lượng nước sau đó mới mang đi phơi.

chan-ga-goi-gia-dinh


– Chăn ga sau khi vắt kĩ hãy trải rộng khăn bông khô và cuốn chăn ga gối vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ chăn ga gối. Sau đó đem phơi, sẽ thấy chăn ga gối khô nhanh bất ngờ.

– Giũ chăn ga gối thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp chăn ga bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng – nước thừa.

Cất và lưu trữ chăn ga gối

- Mùa mưa đền, rất khó để phơi khô drap khách sạn. tuy nhiên, bạn cũng không nên sốt ruột mà cất chăn ga gối vẫn còn hơi ẩm vào tủ. Điều này chỉ khiến cho nhanh mốc và hỏng chăn ga gối - không chỉ một bộ mà còn có thể dễ dàng lây lan ra cả tủ. Bạn nên cẩn thận phơi, sấy cho thật khô trước khi cất giữ.

Trên đây là một vài cách giúp bạn có thể khắc phục được tình trạng chăn ga gối khách sạn lâu khô ngày mưa phùn. Hãy đảm bảo chăn ga gối khách sạn sẽ luôn khô thoáng và thơm tho khi có khách nghỉ tại khách sạn vào những ngày trời mưa ẩm ướt nhé! Chúc các bạn thành công!

Nhận xét