11 bí kíp kinh doanh khách sạn nhà hàng thành công

Ngày nay khi dịch vụ khách sạn ngày càng phát triển, có thể thấy các khách sạn mọc lên san sát nhau với nhiều mức giá và đánh vào thị trường mục tiêu riêng của mình. Là chủ hay quản lý một khách sạn thì chắc chắn bạn sẽ luôn mong muốn doanh thu khách sạn của mình sẽ luôn tăng trưởng và đem lại lợi nhuận tối đa. Nhưng làm thế nào để tăng doanh thu trong khi các dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ cho nhân viên vẫn được đảm bảo? làm thế nào tăng doanh thu khi thị trường cạnh tranh quá cao? Làm thế nào để kinh doanh khách sạn nhà hàng thành công? Dưới đây là 11 bí kíp kinh doanh khách sạn nhà hàng giúp bạn có thể làm được điều đó.

- Trước tiên hay tạo cho mình một chiến lược kinh doanh cụ thể và đúng đắn, một phương hướng, một con đường kể cả dài hạn và ngắn hạn. Điều này giúp cho bạn có thể chủ động hơn trong việc điều hành, xử lý những vấn đề một cách hiệu quả.

chan-ga-goi-khach-san-gia-re


- Tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn so với những đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tập trung vào một điểm mạnh mà bạn có thể có (dịch vụ, địa điểm, giá cả, trang thiết bị…) để từ đó tạo một điểm nhấn trong tâm trí của khách hàng khi nghe đến bạn. Tất nhiên là cách dịch vụ khác của bạn cũng phải trên mức trung bình (nếu tốt hết thì càng tốt).

-  Nhân viên là một nhân tố quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ hiểu khách hàng cần gì và sự hài lòng của khách hàng đa số đến từ sự phục vụ của nhân viên. Vì vậy việc đào tạo kĩ năng cho nhân viên là điều quan trọng và ưu tiên hàng đầu trong mỗi doanh nghiệp, tiếp theo đó là tạo lòng trung thành của họ đối với doanh nghiệp mình.

chan-ga-goi-khach-san-gia-re


- Tạo một không gian thoải mái và thân thiện cho khách hàng để họ cảm thấy như đang được ở nhà và họ được đối xử như một người chủ nhà.

- Cung cấp thông tin du lịch, giải trí, văn hóa nơi họ đang du lịch cũng như gợi ý những địa điểm mà họ cần tham quan khi đang ở khách sạn của bạn. Hãy giới thiệu với khách hàng về những địa điểm du lịch, những lời khuyên chân thành, hững lưu ý giúp khách hàng có thể trải nghiệm và có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất. Chính điều đó sẽ tạo cho khách hàng một cái nhìn đầy thiện cảm về bạn. Nếu bạn khiến họ cảm thấy thật sự hài lòng thì chắc chắn khách sạn của bạn vẫn sẽ là sự lựa chọn của họ trong những lần ghé thăm sau này.

-  Quan tâm và chú trọng vấn đề thực phẩm tại doanh nghiệp của bạn. Hãy cẩn trọng với nguồn thực phẩm dùng nấu ăn cho khách trong khách sạn phải đảm bảo là hàng sạch và tươi sống. Bởi, chỉ cần một lần sơ suất có thể khiến danh tiếng khách sạn của bạn bị sụp đổ.

chan-ga-goi-khach-san


- Cần có những hoạt động đổi mới nhằm tạo sự mới mẻ (menu thức ăn, buồng phòng, trang trí phong cách theo mùa/ lễ…) để tạo ấn tượng cho khách hàng. Bạn có thể thay đổi một số chi tiết tạo ra sự mới mẻ và khác lạ với khách hàng. Đó chính là sử dụng một bộ tấm trang trí giường khách sạn mới, thay đổi các khung tranh, menu thực đơn,...

-  Đầu tư việc nhận diện thương hiệu trên môi trường Internet để tiếp cận với nhiều đối tượng  khách hàng cũng như thêm phương thức đặt phòng online để khách hàng lựa chọn. Bạn có thể xây dựng website riêng hoặc liên kết với các website thương mại như vnbooking.com, agoda,com, trivago.vn, mytour.vn,.... để khách hàng có thể tìm kiếm, xem thông tin về khách sạn của bạn một cách chi tiết cũng như giúp khách hàng có thể liên hệ đặt phòng với bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện. Đây là một cách tiếp cận khách hàng tuyệt vời mà rất nhiều khách sạn đã làm rất thành công.

chan-ga-goi-khach-san


- Kiểm soát và tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất, điều này không làm tăng doanh thu nhưng có tác dụng trực tiếp trên lợi nhuận cuối cùng. Hoặc dùng tiền tiết kiệm chi phí để đầu tư vào các khoản hậu mãi cho khách hàng thì nó cũng giúp cho doanh thu tăng. Bạn có thể tiết kiệm chi phí với việc chọn nhà cung cấp đồ dùng khách sạn, nhà cung cấp chăn ga gối khách sạn, cung cấp khăn khách sạn một cách tối ưu và tiết kiệm nhất.

- Tạo ra một mùi hương đặc trưng cho khách sạn của bạn (có thể dùng nến hương), để khi khách hàng tới khách sạn của bạn họ không chỉ coi đó là nơi lưu trú mà họ còn có cảm giác thoải mái và bị mê hoặc bởi mùi hương này. Điều này có  thể áp dụng trong từ phòng khách sạn sẽ có những mùi hương để khách hàng tự lựa chọn. Và doanh thu của bạn có thể tăng thêm trong việc bán nến hương ngay tại quầy hàng lưu niệm của bạn. (Nhưng nhớ là mùi hương của bạn phải đặc trưng đấy nhé ^^)

- Theo nghiên cứu hành vi của khách du lịch của Billboard Cornell thì 75% khách đặt phòng khi họ trực tiếp đến khách sạn, nhưng có tới 83% khách hàng tìm kiếm thông tin trên internet trước khi ra quyết định. Vì vậy nếu họ thấy đánh giá của những khách hàng khác về bạn  không tốt (sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, trang thiết bị…) thì khả năng họ sẽ không đặt phòng của bạn là rất cao. - Để tăng doanh thu thì bạn phải làm tốt và kiểm soát tốt thông tin trên môi trường Internet, tất nhiên là tôi khuyên bạn nên có một số thủ thuật nhỏ trong việc điều chỉnh nội dung trên Internet.

Mong rằng những chia sẻ vừa rồi của chăn ga gối đệm khách sạn Golden Silk có thể giúp các bạn thành công trong việc kinh doanh khach sạn nhà hàng. Giúp khách sạn của bạn ngày càng đông khách cũng như được nhiều khách hàng biết tới, là nơi dừng chân tuyệt vời của khách du lịch. Chúc các bạn thành công.

Nhận xét